Lễ ký kết hợp tác giữa Sanofi Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia.

 
Quyên Nhi Thứ Ba | 04/06/2024 16:58

"Mở rộng mảng xanh cho TP.HCM" giai đoạn 2024-2026.

Sanofi Việt Nam đã hợp tác với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia triển khai dự án "Mở rộng mảng xanh cho TP.HCM" giai đoạn 2024-2026.

Dự án này nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và tháng hành động vì môi trường, với mục tiêu trồng 100 cây xanh tại các trường học trên địa bàn thành phố, giúp cải thiện tình trạng thiếu hụt mảng xanh đang ở mức báo động, chỉ đạt 0.55m²/người so với tiêu chuẩn 15m²/người của Chính phủ. Đặc biệt, dự án nhắm đến các trường học, nơi mảng xanh còn hạn chế, ảnh hưởng đến hoạt động dạy học và sinh hoạt của giáo viên và học sinh.

Năm 2024, Sanofi Việt Nam dự kiến sẽ phủ xanh 4 trường học tại quận 12 bằng 27 cây thân gỗ. Dự án không chỉ trồng cây mà còn thành lập các nhóm phụ trách cây xanh do học sinh quản lý và tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về cây trồng, khuyến khích hơn 4.000 học sinh tham gia chăm sóc cây xanh tại trường. Những cây trồng này dự kiến sẽ hấp thụ gần 2000 tấn CO2 sau 50 năm, góp phần đáng kể vào việc giảm thiểu lượng khí thải carbon và xây dựng môi trường học tập lành mạnh.

Ông Emin Turan, Tổng Giám đốc Sanofi Việt Nam, chia sẻ dự án trồng cây xanh không chỉ nhằm giảm thiểu lượng khí thải carbon mà còn lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến toàn thể nhân viên, thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp đặt vấn đề bảo vệ môi trường lên hàng đầu. Ông cũng nhấn mạnh sự gắn kết giữa môi trường và sức khỏe cộng đồng, thông qua các hoạt động cụ thể như mở rộng mảng xanh tại các trường học.

Sanofi toàn cầu thực hiện chiến lược Planet Care với các cam kết trung hòa carbon vào năm 2030 và giảm thiểu lượng khí thải vào năm 2045. Tại Việt Nam, Sanofi đã có mặt hơn 70 năm, với nhiều đóng góp quan trọng vào chăm sóc sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường. Các hoạt động của Sanofi Việt Nam không chỉ thể hiện nỗ lực của công ty mà còn của tập đoàn Sanofi trong việc mang đến một tương lai bền vững hơn cho tất cả mọi người.