Đội ngũ nhân viên Pernod Ricard Việt Nam phát động chương trình “Responsib’All Day”.

 
Cẩm Tú Thứ Năm | 17/10/2024 14:00

Lộ trình Phát triển Bền vững và Trách nhiệm Xã hội của Pernod Ricard Việt Nam

Sản xuất tuần hoàn là một khía cạnh quan trọng khác trong nỗ lực phát triển bền vững của Pernod Ricard.

Chia sẻ với truyền thông, ông Olivier Fages – Giám đốc điều hành của Pernod Ricard Việt Nam và Campuchia cho biết lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội (S&R) sẽ mở rộng cam kết này hơn nữa thông qua việc xoay quanh bốn trụ cột cốt lõi: Nuôi dưỡng thổ cư – bảo tồn và tái tạo tài nguyên thiên nhiên, Trân trọng con người, Sản xuất tuần hoàn và Tiếp đón có trách nhiệm. Mỗi trụ cột đều hướng đến việc đạt được các mục tiêu bền vững cụ thể, phản ánh sứ mệnh rộng lớn hơn của Pernod Ricard là "Good Times from a Good Place" – “Niềm vui từ nơi tốt đẹp”.

Ông Olivier đang chia sẻ về các các trụ cột cốt lõi của Lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội đến năm 2030
Ông Olivier đang chia sẻ về các các trụ cột cốt lõi của Lộ trình Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội đến năm 2030

Mô hình chiến lược này không chỉ song hành với việc tuân thủ các hướng dẫn phát triển bền vững quốc tế; mà còn liên quan đến việc điều chỉnh các nguyên tắc này cho phù hợp với bối cảnh độc đáo của Việt Nam. Pernod Ricard giữ vững tinh thần Luôn là Chính mình và Kết nối không giới hạn, đảm bảo các nỗ lực của mình được cộng hưởng tại địa phương trong khi vẫn hỗ trợ các mục tiêu toàn cầu.

Cam kết phát triển bền vững của Pernod Ricard không chỉ giới hạn trong hoạt động của công ty mà còn mở rộng đến chính vùng đất nơi sản phẩm của công ty được canh tác. Trụ cột về Nuôi dưỡng thổ cư tập trung vào việc bảo tồn và tái tạo tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo rằng các sản phẩm của công ty được chọn lọc một cách có trách nhiệm. 

Thông qua việc đầu tư vào nông nghiệp bền vững và hỗ trợ nông dân tại địa phương, Pernod Ricard giúp bảo tồn tính đa dạng sinh học của các khu vực mà công ty hoạt động. Công ty hợp tác với cộng đồng bản địa thực hiện các hoạt động canh tác bền vững, không chỉ để bảo vệ môi trường mà còn cải thiện sinh kế cho người dân. 

Trọng tâm lộ trình S&R của Pernod Ricard là cam kết trân trọng đội ngũ nhân sự bởi họ là tài sản lớn nhất của công ty. Pernod Ricard đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp và phúc lợi của nhân viên thông qua các chương trình đào tạo toàn diện, không chỉ nâng cao kỹ năng mà còn truyền cảm hứng về trách nhiệm thực hành bền vững.

Sản xuất tuần hoàn là một khía cạnh quan trọng khác trong nỗ lực phát triển bền vững của Pernod Ricard. Bằng cách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, công ty hướng đến mục tiêu giảm thiểu chất thải và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên một cách tối đa. Một trong những sáng kiến ​​có tác động lớn nhất trong trụ cột này của Pernod Ricard là cam kết tái chế thủy tinh.

Tại Việt Nam, Pernod Ricard đã nỗ lực thực hiện sáng kiến trong khả năng của mình, tuân thủ các quy định về Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), đồng thời cam kết cùng với Chính phủ Việt Nam và các bên liên quan góp phần thúc đẩy một môi trường bền vững hơn.