Hơn 3.600 học sinh trên cả nước hưởng ứng cuộc thi “Vui vẽ tranh, góp Rừng xanh”
Ngày 17/6, Công ty Panasonic Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (CNREC) tổ chức lễ trao giải cuộc thi "Vui vẽ tranh, Góp rừng xanh". Đây là một sân chơi ý nghĩa dành cho học sinh toàn quốc, khi mỗi bức tranh tham gia sẽ góp thêm một cây xanh được Panasonic trồng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc thi đã nhận được hơn 3.600 bức tranh của các em học sinh, trong đó 7 giải thưởng cá nhân cao nhất bên cạnh một số tập thể đã được chính thức công bố và vinh danh. Cũng tại buổi lễ, Panasonic và CNREC đã ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm mục đích triển khai nhiều hoạt động giáo dục và môi trường ở các trường học địa phương trong thời gian tới.
Điểm nhấn đặc biệt khiến chương trình nhận được nhiều quan tâm đó là lần đầu tiên, từ một cuộc thi online được khởi động ngay trong mùa dịch, các em học sinh trên toàn quốc có thể tham gia đóng góp trồng rừng, hưởng ứng chương trình "1 tỷ cây xanh" do Chính phủ Việt Nam phát động. Đây đồng thời cũng là tinh thần của cam kết "Tác động Xanh Panasonic" hướng tới trung hòa phát thải CO2 tới năm 2030 của toàn bộ tập đoàn Panasonic trên toàn cầu.
Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: "Số lượng tác phẩm gửi về nhiều hơn gấp đôi con số dự kiến ban đầu là 1.500. Vì vậy, chúng tôi sẽ thực hiện tiếp đợt trồng rừng thứ 2 vào tháng 8 sau khi đã hoàn thành trồng 1.500 cây rừng trong tháng 4 vừa rồi. Điều này cũng vô cùng ý nghĩa đối với Panasonic khi đây là năm đầu tiên trong hành trình 50 năm tiếp theo chúng tôi mong muốn hiện thực hóa tầm nhìn vì một Việt Nam khỏe mạnh, thịnh vượng và phát triển bền vững. Cũng trong năm nay, chúng tôi sẽ thực hiện chương trình trồng cây với quy mô lớn, với sự tham gia của các khách hàng và đối tác của Panasonic trên toàn quốc”.
Tại buổi lễ, Panasonic và CNREC đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm đẩy mạnh các hoạt động về giáo dục và môi trường đến năm 2025, bao gồm các lớp học môi trường và trải nghiệm ứng dụng STEM thông qua các hoạt động tại trường học và trực tuyến.