Ảnh: Panasonic

 
Minh Hiếu Thứ Hai | 27/02/2023 11:34

Hành trình đáng nhớ của chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”

Mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 năm 2050.

Panasonic Việt Nam vừa tổng kết hành trình của chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” và trao giải Quỹ sáng kiến Đại sứ Gen G, tại sự kiện “Ngày hội sống Xanh cùng Gen G” tổ chức tại Hà Nội. Tại sự kiện, có sự tham gia của đại diện Top 20 sáng kiến về môi trường và lọt vào vòng chung kết chương trình Đại sứ Gen G, trong đó 8 sáng kiến được vinh danh và được Quỹ sáng kiến hỗ trợ thực hiện. Ngày hội cũng đã thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ trong dịp cuối tuần với trong không gian năng động, với nhiều hoạt động phong phú tràn ngập tinh thần sống Xanh, sống bền vững.

Hoạt động đổi pin, rác thải lấy quà tặng tại chương trình.
Hoạt động đổi pin, rác thải lấy quà tặng tại chương trình.

Đây là chiến dịch nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) của Tập đoàn, được công bố từ đầu năm nay, với tuyên bố về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Chiến dịch đã mang đến chuỗi hoạt động đa dạng, thú vị từ trực tuyến và trực tiếp, đã thu hút sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các bạn trẻ trên khắp cả nước trong, trở thành một phần của “Gen G”, một khái niệm mới về Thế hệ Tiên phong trong lối sống xanh.

Theo ban tổ chức, hơn 4,8 triệu lượt xem với loạt video tìm hiểu và truyền cảm hứng về phong cách sống Xanh cùng Hina Nguyễn: qua những video clip ngắn nhưng mang đậm tính truyền cảm hứng, Hina và các Đại sứ Gen G khác đã giới thiệu đến khán giả trẻ cách thực hành lối sống xanh mỗi ngày thông qua những bí quyết đơn giản nhất trong trang trí nhà cửa, nấu nướng, tự làm đồ thủ công và tiết kiệm năng lượng…

Tổng số 305.085 lượt tham gia từ 175.005 người tham gia hoạt động “Đố vui sống Xanh cùng Gen G” diễn ra trong 4 tuần. Được trang bị kiến thức, 579 bạn trẻ đã tích cực tham gia Thử thách sống Xanh và thực hiện được 2358 các hành động xanh như tái sử dụng và tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng… với lượng giảm phát thải CO2 ước tính đạt tổng cộng 5,4 tấn CO2/tuần. Các hoạt động này nằm trong chuỗi hoạt động online truyền cảm hứng về sự bền vững và trang bị từ kiến thức đến hành động.