Ảnh: TL.

 
Quyên Nhi Thứ Năm | 01/08/2024 13:51

GSK đồng hành bảo vệ hơn 5 triệu trẻ em Việt Nam khỏi phế cầu

Các bệnh phế cầu xâm lấn ở trẻ nhỏ đều là những bệnh nhiễm vô cùng ám ảnh đối với bác sĩ điều trị trước khi có vắc xin.

GSK kỷ niệm 10 năm đồng hành bảo vệ hơn 5 triệu trẻ em Việt Nam khỏi bệnh phế cầu và Haemophilus influenzae không định týp (NTHi). Hơn 80% trẻ em dưới 5 tuổi mắc viêm tai giữa cấp, gây ra bởi các vi khuẩn này. GSK cùng đội ngũ y tế đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích việc tiêm chủng để ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm này.

Trước khi có vắc xin, viêm màng não, viêm phổi, và các bệnh phế cầu xâm lấn là nỗi ám ảnh của bác sĩ và phụ huynh. Với sự tiên phong của GSK và các chuyên gia y tế, nhiều trẻ em đã được bảo vệ ngay từ 6 tuần tuổi. Tiến sĩ Đỗ Thiện Hải nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phòng ngừa chủ động để tránh biến chứng nghiêm trọng như mất thính lực và các vấn đề ngôn ngữ.

Với sự tham gia của hơn 2.000 nhân viên y tế và các chuyên gia đầu ngành, hội thảo tập trung vào hiệu quả và tính an toàn của vắc xin. GSK và Hội Phổi Việt Nam đã trình bày dữ liệu lâm sàng và chứng cứ y khoa, khẳng định sự cần thiết của việc tiêm phòng cho trẻ em từ 6 tuần tuổi. Bác sĩ Phạm Thị Mỹ Liên, Chủ tịch GSK Việt Nam, chia sẻ niềm tự hào khi đã góp phần bảo vệ sức khỏe của hàng triệu trẻ em.