Hoàng Kim Thứ Tư | 07/02/2024 13:00

Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ: Nối dài những trải nghiệm đậm chất Coca-Cola cho người tiêu dùng trong suốt 3 thập kỷ tại Việt Nam

Với những trải nghiệm độc nhất như vậy, chiến dịch Tết của Coca-Cola chắc chắn sẽ luôn là tâm điểm được người dùng đón chờ mỗi dịp Tết đến xuân về.

Kéo dài gần 2 tháng với chuỗi hoạt động sáng tạo đề cao trải nghiệm tương tác, chiến dịch Tết 2024 “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ” của Coca-Cola đã ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng khi đưa đến những cách tiếp cận mới về giá trị tình thân.

Tiếp nối chuỗi thành tích ấn tượng của các chiến dịch những năm trước, Tết 2024 Coca-Cola chọn gửi gắm đến người dùng khía cạnh hoàn toàn mới về thông điệp “diệu kỳ”. Bằng sự thấu hiểu về các giá trị văn hóa tốt đẹp của người Việt, thương hiệu nhận ra rằng, chính khoảnh khắc thú vị từ những điểm chung không ngờ sẽ là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình. Từ đó, hàng loạt các hoạt động rộng khắp từ trực tuyến đến ngoài trời được Coca-Cola triển khai một cách nhất quán nhằm gợi nhắc mỗi người về những khoảnh khắc diệu kỳ làm nên Tết.

Bao bì Tết - Bất ngờ với những lần đầu tiên

Ngay từ đầu tháng 12, những lon Coca-Cola phiên bản Tết 2024 đã phủ sắc đỏ khắp các siêu thị và điểm bán trên toàn quốc. Bên cạnh màu đỏ và cánh én vàng in dấu trong tâm trí của biết bao thế hệ người Việt, lần đầu tiên Coca-Cola đưa hình tượng Rồng vào thiết kế bao bì đặc biệt. Hình tượng Rồng Vàng dưới sự nhào nặn của nhà thiết kế Tòn Bùi, lấy cảm hứng từ các đặc điểm của Rồng thời Lý nhằm gửi gắm ước vọng về một năm mới thịnh vượng. Ngoài ra, đây cũng là mùa Tết đầu tiên Coca-Cola cho ra mắt 100 phiên bản lon mang theo 100 lời chúc khác nhau trong năm mới như “Thăng Tiến”, “Sum Vầy”...

Chạm cảm xúc với TVC “Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ”

Vẫn là những chất liệu tượng trưng cho ngày Tết cổ truyền như bữa ăn sum họp ngày đầu năm, Coca-Cola đã mạnh dạn thử nghiệm câu chuyện khác vừa gần gũi vừa tươi sáng về chủ đề tình thân. Theo đó, trong lúc đang say sưa chiến “game” và còn chưa hết cay cú vì bị đánh bại bởi “cao thủ bất bại” chưa rõ danh tính, nữ chính bất ngờ nhận ra nhân vật ấy không ai khác là ông ngoại của mình. TVC khép lại bằng những khoảnh khắc nhí nhố của bạn nữ và ông ngoại trên bàn ăn đón Giao Thừa, qua đó tôn vinh những điểm chung bất ngờ giúp gắn kết các thế hệ thành viên trong gia đình.

Giữ vững những giá trị cốt lõi về bữa ăn gia đình song Coca-Cola đã thổi một làn gió hoàn toàn mới, giúp TVC nhanh chóng chiếm lấy cảm tình của người dùng và ghi nhận được 8,6 triệu lượt xem.

Hoạt động ảo - Tương tác thực

53.605 chính là tổng số lượt lời chúc mà cộng đồng đã gửi đến nhau thông qua hoạt động tương tác vật lý mới lạ dành cho người dùng trong mùa Tết Giáp Thìn

Với tên gọi “Điểm chung gắn kết - Chúc Tết Diệu Kỳ”, Coca-Cola đã kêu gọi người dùng cùng nhau sáng tạo những lời chúc “độc lạ” mà ý nghĩa. Với mỗi lời chúc được tạo thành công trên website của chương trình, Coca-Cola sẽ thay người dùng đóng góp 15.000đ vào Quỹ Tết Nhân Ái của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam. Ngay từ khi trình làng vào đầu tháng 12, hoạt động đã nhanh chóng trở thành tâm điểm sự quan tâm của hàng nghìn người dùng ở mọi độ tuổi nhờ vào cách thức độc đáo và đánh trúng vào nhu cầu lan tỏa điều tích cực trong dịp đầu năm mới. Qua hoạt động này, Coca-Cola đã quyên góp hơn 804 triệu vào Quỹ Tết Nhân Ái.

Thu gom chai nhựa, truyền tải thông điệp xanh

2024 cũng là năm đầu tiên chiến dịch Tết của Coca-Cola chứng kiến sự góp mặt của hoạt động bảo vệ môi trường. 

Nhằm huy động thêm kinh phí cho hoạt động vì cộng đồng, từ 07/01 đến 19/01, Coca-Cola cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ thực hiện hoạt động thu gom chai nhựa hoặc lon nhôm đã qua sử dụng tại 39 điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng, Long An và TP. HCM Với mỗi lượt thu gom, Coca-Cola sẽ đóng góp 15.000đ vào Qũy Tết Nhân Ái. Chương trình đã thu gom được 245.667 chai nhựa, lon nhôm tương ứng với hơn 3,68 tỉ đồngđược quyên góp.

Các hoạt động vì môi trường luôn giữ một vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu tại Việt Nam. Việc lồng ghép những giá trị xanh vào chiến dịch Tết càng cho thấy rõ nỗ lực của Coca-Cola khi không ngừng tìm tòi và mang đến những trải nghiệm thực sự ý nghĩa cho người dùng.

“Chợ Tết 0 đồng” - hiện thực hóa Tết diệu kỳ

Từ khơi dậy bên trong mỗi người những hình dung về Tết diệu kỳ, Coca-Cola kêu gọi cộng đồng cùng đưa Tết diệu kỳ đến với các gia đình khó khăn trên cả nước. Với sự đồng hành của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, từ ngày 20/1 - 3/2/2024, Coca-Cola tiếp tục tổ chức chương trình “Chợ Tết 0 đồng”, hỗ trợ hơn 4,5 tỷ đồng cho 6.000 gia đình khó khăn tại 4 tỉnh thành TP. HCM, Hà Nội, Long An và Đà Nẵng.

Tham gia phiên chợ, các gia đình sẽ được mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ ngày Tết với phiếu mua hàng trị giá 600.000đ. Ngoài ra, họ cũng được tham gia vào các hoạt động giải trí mang đậm bản sắc văn hóa như trò chơi dân gian, nhận chữ thư pháp, hái lộc xuân hay thăm khám sức khỏe.

Tự hào xác lập cùng lúc 6 kỷ lục mới

Cùng với sự chung tay của cộng đồng, ngày 20/01 vừa qua, hoạt động nổi bật nhất của cả chiến dịch đã chính thức diễn ra thành công tốt đẹp. Cụ thể, Coca-Cola đã tự hào xác lập cùng lúc 6 kỷ lục tại Việt Nam và thế giới được chứng nhận bởi Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings). Trong đó, tiêu biểu nhất là Kỷ lục “Sự kiện có số lượng lời chúc năm mới được gửi cùng lúc bởi các gia đình tham gia nhiều nhất Việt Nam” với 1.000 lời chúc được gửi từ 1.000 gia đình, tương đương khoảng 2.000 cá nhân tham dự sự kiện. 

Ngoài ra, các gia đình tham gia có thể chụp hình cùng với các quầy tái hiện lại không gian độc đáo của 4 thành phố lớn Việt Nam, chiêm ngưỡng những màn trình diễn ánh sáng đặc sắc và hòa mình vào bầu không khí âm nhạc thăng hoa với những màn trình diễn cảm xúc từ các nghệ sĩ trẻ việt Nam đang được yêu thích hiện nay như Hoàng Dũng, Suni Hạ Linh,…

30 năm đồng hành cùng bữa ăn của hàng triệu gia đình, Coca-Cola đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt. Không chỉ là những cánh én báo hiệu mùa xuân về, các chiến dịch Tết của thương hiệu còn tạo ấn tượng mạnh với công chúng nhờ vào thông điệp ý nghĩa, đậm bản sắc văn hóa Việt Nam cùng các hoạt động đầy bất ngờ và đổi mỗi năm. Với những trải nghiệm độc nhất như vậy, chiến dịch Tết của Coca-Cola chắc chắn sẽ luôn là tâm điểm được người dùng đón chờ mỗi dịp Tết đến xuân về.