Dược sĩ luôn ở tuyến đầu, cung cấp các dịch vụ dược phẩm ngay lập tức và liên tục cho các cộng đồng trên toàn quốc.

 
Phước Sanh Thứ Hai | 26/09/2022 17:40

Dự án tạo điều kiện tiếp cận với các thao tác sơ cấp cứu tại Việt Nam

Mục đích của việc sơ cứu là để giảm thiểu thương tích và khuyết tật trong tương lai trong khi chờ đợi các chuyên gia y tế đến.

Theo Bộ Y tế, tỷ lệ tử vong do tai nạn thương tích ở Việt Nam hiện nay lên đến 11%, chỉ sau các bệnh tim mạch (18%) và các bệnh truyền nhiễm (15%). Tuy nhiên, công tác phòng ngừa tai nạn và sơ cấp cứu nhằm giảm thiểu hậu quả chưa được người dân chú trọng.

Dược sĩ luôn ở tuyến đầu, cung cấp các dịch vụ dược phẩm ngay lập tức và liên tục cho các cộng đồng trên toàn quốc. Đó là lý do tại sao vai trò của dược sĩ là rất quan trọng và việc nâng cao tay nghề cho dược sĩ sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa cho người dân Việt Nam.

Kiến thức tốt hơn và tiếp cận dịch vụ chăm sóc tốt hơn có thể cứu sống những trường hợp nghiêm trọng trong khi chờ các dịch vụ khẩn cấp hoặc giúp đỡ người dân trong các trường hợp bệnh nhẹ.

đào tạo chuyên sâu cho 300 Dược sĩ của Pharmacity bởi các chuyên gia Hội Chữ thập đỏ
Đào tạo chuyên sâu cho 300 Dược sĩ của Pharmacity bởi các chuyên gia Hội Chữ thập đỏ.

Sơ cấp cứu là hành động chăm sóc khẩn cấp ngay lập tức cho người bị thương. Mục đích của việc sơ cứu là để giảm thiểu thương tích và khuyết tật trong tương lai trong khi chờ đợi các chuyên gia y tế đến. Trong trường hợp nghiêm trọng, sơ cấp cứu có thể cần thiết để giữ được mạng sống cho nạn nhân.

Cùng có niềm tin rằng phòng ngừa và điều trị ngay lập tức là rất quan trọng trong việc tạo ra một cộng đồng các công dân khỏe mạnh, Quỹ Urgo, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Pharmacity đã cùng nhau hợp tác. Dự án này sẽ giới thiệu sơ cấp cứu và chăm sóc tại các cửa hàng Pharmacity với các dược sĩ được đào tạo chuyên nghiệp.

Dự án độc đáo này nhằm mục đích tạo điều kiện tiếp cận các thao tác sơ cứu cho người dân Việt Nam bằng cách mở rộng sứ mệnh của dược sĩ. Bằng cách giáo dục, ngăn ngừa và chăm sóc cho những người có nhu cầu, khóa đào tạo này sẽ cho phép cung cấp dịch vụ chăm sóc cơ bản cho các thương tích nhẹ mà không cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc đến bệnh viện.

Giai đoạn đầu tiên của chương trình Sơ Cấp Cứu Kịp Thời bao gồm đào tạo chuyên sâu cho 300 Dược sĩ của Pharmacity bởi các chuyên gia Hội Chữ thập đỏ trước cuối năm 2022.

Bên cạnh việc quản lý và tài trợ cho sáng kiến này, Quỹ Urgo đã tặng Bộ dụng cụ sơ cứu cho các cửa hàng Pharmacity. Bằng cách cung cấp các giải pháp và dịch vụ mới thiết yếu với giá cả phải chăng ở các cửa hàng, cả ba đối tác đều muốn cung cấp dịch vụ chăm sóc sơ cứu tốt hơn.

Quỹ Urgo đã tặng Bộ dụng cụ sơ cứu cho các cửa hàng Pharmacity
Quỹ Urgo đã tặng Bộ dụng cụ sơ cứu cho các cửa hàng Pharmacity

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Sơ cấp cứu của Hội Chữ thập đỏ, dược sĩ sẽ nhận được chứng chỉ Sơ cứu viên từ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và dễ dàng nhận thấy bằng chứng chỉ trên đồng phục của họ. Bằng cách tuyên truyền nâng cao nhận thức và các mẹo sơ cứu, dự án hy vọng sẽ cải thiện công tác phòng ngừa thương tích trong cộng đồng Việt Nam.