Lam Nhi Thứ Ba | 24/05/2022 10:29

DigiSpark – Sự kiện đầu tiên về chuyển đổi số trên toàn Tập đoàn Unilever

Kỹ thuật số là nhân tố trọng yếu tại Unilever, giúp thúc đẩy hành trình xây dựng một tổ chức phù hợp với tương lai và mang mục đích tốt đẹp.

Cánh cửa dẫn đến thế giới số

DigiSpark hướng đến mục đích truyền cảm hứng và khuyến khích tất cả nhân viên xây dựng các kỹ năng số phù hợp với tương lai, từ đó giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của doanh nghiệp và sự phát triển của con người trong một thế giới số hóa hoàn toàn. Với mục tiêu đó, Unilever sẽ ra mắt DigiSpark, một sự kiện mới về chuyển đổi số trên toàn tập đoàn vào tháng 6 sắp tới.

Sự kiện sẽ mang đến những chia sẻ của các nhà lãnh đạo tại Unilever về vai trò quan trọng của kỹ thuật số đối với tương lai và các ưu tiên chiến lược của tập đoàn. Bên cạnh đó, nhằm cung cấp một góc nhìn rộng hơn và đa dạng hơn, các diễn giả khách mời tham gia chương trình cũng sẽ chia sẻ về các xu hướng kỹ thuật số đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Môi trường làm việc khuyến khích chuyển đổi số tại Unilever Việt Nam.
Môi trường làm việc khuyến khích chuyển đổi số tại Unilever Việt Nam.

Hoạt động chuyển đổi số trong nội bộ Unilever Việt Nam

Xây dựng và thiết kế hệ thống nền tảng chuyển đổi số, cùng với việc trang bị kĩ năng quản trị dữ liệu là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho bản thân người lao động và các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị của Unilever tại Việt Nam có được những nền tảng hữu ích trong tương lai. Hơn 10.000 người trong chuỗi giá trị của Unilever Việt Nam đang hằng ngày đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Điển hình, quá trình áp dụng công nghệ và số hóa tại nhà máy của Unilever Việt Nam đã mở ra cơ hội học tập và phát triển kỹ năng chuyển đổi số cho toàn bộ nhân viên, từ các hoạt động vận hành thô sơ chuyển sang sử dụng robot và tiến xa hơn là có thể phân tích dữ liệu và tự thiết kế hệ thống tự động hóa cũng như lập trình các thuật toán...

Việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho nhân viên tại Unilever Việt Nam cũng tạo điều kiện để đội ngũ triển khai nhiều sáng kiến về tiếp thị số dựa trên dữ liệu và kênh bán hàng số, như ứng dụng OrderUNow giúp hơn 170.00 cửa hàng tạp hóa toàn quốc có thể nhập hàng trực tiếp từ Unilever, hay hệ sinh thái thương mại điện tử UShop chuyên bán các sản phẩm của Unilever.