Cẩm Tú Thứ Sáu | 06/09/2024 10:48

Đào tạo 100.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trên cả nước về kỹ năng thương mại điện tử

Sáng kiến Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) của Shopee có tên gọi “Shopee Hỗ trợ Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa” (Shopee Enables SMEs).

Shopee phối hợp với Hiệp Hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) khởi động Sáng kiến Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) của Shopee có tên gọi “Shopee Hỗ trợ Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa” (Shopee Enables SMEs).

Chương trình đặt mục tiêu thu hút 100.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (SMEs) trên khắp cả nước nhằm phát triển năng lực và triển khai ứng dụng thương mại điện tử, tận dụng lợi thế công nghệ chuyển đổi doanh nghiệp và đời sống kinh tế thông qua đào tạo kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử.

Sáng kiến phản ánh cam kết của Shopee trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam. Trong bài phát biểu tại lễ khởi động sáng kiến, ông Jason Bay, Giám đốc Quốc gia của SEA Limited, nhấn mạnh rằng Shopee cam kết phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử nhằm mang lại lợi ích cho toàn xã hội, ưu tiên các SMEs Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, Shopee đã triển khai nhiều sáng kiến quan trọng. Shopee đã phối hợp với Chính phủ Việt Nam triển khai đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho các SMEs, tiếp cận gần 10.000 người bán hàng trong năm ngoái thông qua các hội thảo đào tạo từ trung ương đến địa phương. Bên cạnh đó, Shopee cũng mở rộng Chương trình Hỗ trợ Nhà bán Địa phương thông qua sáng kiến "Enabling Vietnam" (Chuyển đổi số Doanh nghiệp Việt qua Thương mại Điện tử), hỗ trợ hơn 1.000 nhà sản xuất địa phương nâng cao khả năng logistics, phân phối và gia tăng sự hiện diện của sản phẩm trên cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hiện tại, hơn 90% sản phẩm trên Shopee được cung cấp và bán bởi các doanh nghiệp Việt Nam. Thêm vào đó, hơn 350.000 SMEs và hơn 1.000 thương hiệu Việt Nam đã được hỗ trợ phát triển thị trường ASEAN thông qua chương trình “Bán hàng Toàn cầu” của Shopee, giúp giảm thiểu khó khăn và chi phí phát sinh khi đưa sản phẩm ra thị trường toàn cầu nhờ ứng dụng thương mại điện tử.