Một số trường đại học như Canterbury, Massey và Otago cũng chấp nhận xét tuyển dựa trên điểm học bạ lớp 12. Ảnh: Pexels.

 
Thùy Linh Thứ Ba | 06/08/2024 13:30

Đại học New Zealand nới điều kiện đầu vào, thêm lộ trình học đa dạng cho học sinh Việt Nam

Các trường đại học New Zealand vừa công bố cơ chế linh hoạt về điều kiện đầu vào, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh Việt Nam.

Cơ chế này bao gồm việc chấp nhận điểm dự đoán từ các chương trình Tú tài Quốc tế (IB) và A-Level để xét tuyển sớm, giúp học sinh nộp đơn ứng tuyển ngay khi có điểm dự đoán mà không cần đợi điểm thi chính thức. Điều này cho phép học sinh chủ động trong việc ứng tuyển và chuẩn bị cho hành trình du học với các kỳ nhập học chính vào tháng 2 và tháng 7. 

Một số trường đại học như Canterbury, Massey và Otago cũng chấp nhận xét tuyển dựa trên điểm học bạ lớp 12 với điểm trung bình từ 8,0 trở lên. Dù vậy, để hoàn tất thủ tục nhập học, học sinh vẫn cần nộp điểm thi chính thức sau khi có kết quả. 

Bên cạnh đó, các trường đại học New Zealand cũng triển khai thêm nhiều lộ trình học tập, từ chương trình Dự bị đại học cho học sinh hoàn thành lớp 11, đến chương trình Diploma cho học sinh đã tốt nghiệp lớp 12 nhưng chưa đủ điều kiện GPA. Chương trình Diploma kéo dài một năm, tương đương với năm nhất đại học, cho phép học sinh tiếp tục vào năm hai của chương trình cử nhân. 

Các chương trình Dự bị Thạc sĩ cũng mang đến cơ hội cho sinh viên Việt Nam tiếp tục học lên bậc thạc sĩ tại New Zealand sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng hoặc đại học tại Việt Nam. Các chương trình liên kết giữa các trường đại học New Zealand và Việt Nam trong các lĩnh vực như Dược, Công nghệ, và Thương mại cũng là lựa chọn đáng cân nhắc, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. 

Có thể bạn quan tâm 

Hàng không đang đối mặt với khó khăn về nhiên liệu bền vững