Bên cạnh việc học cách tái sử dụng chai nhựa để tạo thành đồ vật, các em còn được cùng nhau học cách trồng cây và mang chính những chậu cây xinh xắn đó về nhà.

 
Nhật Kha Thứ Tư | 26/07/2023 17:48

Đại diện của National Geographic đồng hành VUS trong Góp xanh Trái đất

Hành trình ý nghĩa tại Việt Nam của nhà thám hiểm Lillygol Sedaghat và National Geographic Learning trong các hoạt động giáo dục.

Năm nay, TESOL - Hội nghị bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ cho giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á - quay trở lại với một chủ đề rất đặc biệt, đó là Thúc đẩy góc nhìn đa chiều trong giảng dạy tiếng Anh. Trong đó, bài chia sẻ đầy cảm hứng mang tên Nghệ thuật kể chuyện để thay đổi thế giới của cô Lillygol Sedaghat là một phần quan trọng của Hội nghị VUS TESOL 2023.

Nhà thám hiểm Lillygol Sedaghat (đến từ National Geographic, đồng thời là Thạc sỹ ngành Quản trị thiên nhiên xã hội và môi trường tại Đại học Oxford) tại Hội nghị VUS TESOL 2023 diễn ra vào ngày 22/07 vừa qua tại TPHCM. 

Sau VUS TESOL 2023, cô Lillygol Sedaghat còn đồng hành cùng VUS để tổ chức Buổi giao lưu quốc tế dành riêng cho các bạn học viên nhí SuperKids (từ 6 tới 11 tuổi) với chủ đề Góp xanh Trái đất. Với kinh nghiệm của một nhà thám hiểm đến từ National Geographic, cô mang tới những câu chuyện thật được góp nhặt trong hành trình chu du, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, dân tộc khác nhau trên thế giới của mình, cùng như cách mà con người ở những vùng đất ấy đang bảo vệ hành tinh xanh như thế nào. 

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa của National Geographic trong sứ mệnh mang những câu chuyện có thật để truyền cảm hứng cho học sinh, để các em ''nhìn cuộc sống qua những điều kỳ thú trên thế giới’’, đồng thời khuyến khích các em tập nói lên câu chuyện của chính mình. 

Buổi gặp gỡ cũng đã thể hiện sứ mệnh và mong muốn của nhà thám hiểm Lillygol Sedaghat cũng như National Geographic trong hành trình giáo dục: ''Chúng tôi cố gắng mang đến những cách học khác nhau thông qua các câu chuyện phù hợp với trẻ em. Các học viên nhỏ tuổi rất cần được học thông qua ngôn ngữ cơ thể, âm thanh, từ đơn giản và tương tác - kết nối mọi người với nhau. Kể chuyện là để thay đổi: giáo viên phải thay đổi thế giới, thay đổi suy nghĩ của học sinh khi học sinh có thể nhập vai vào câu chuyện, không chỉ học ngôn ngữ mà cả nội dung’’