Chương trình thu gom và xử lý rác thải nhựa với mục tiêu kép lần đầu tiên được triển khai tại Hà Nội
Unilever Việt Nam hợp tác cùng VietCycle và Duy Tân thực hiện chương trình “Hồi sinh Rác thải Nhựa”, tiên phong hướng đến thực hiện mục tiêu kép: bảo vệ môi trường thông qua thúc đẩy mô hình Kinh tế Tuần hoàn trong Quản lý Rác thải Nhựa và thực hiện cam kết phát triển bền vững nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Chương trình “Hồi sinh Rác thải Nhựa” được thực hiện bởi Unilever Việt Nam và hai đối tác chiến lược VietCycle và Duy Tân hướng đến thúc đẩy mô hình Kinh tế Tuần hoàn trong Quản lý Rác thải Nhựa thông qua phân loại rác tại nguồn, thu gom và tái chế rác thải nhựa.
Chương trình bước đầu được triển khai tại thành phố Hà Nội với chương trình hành động gồm 3 trụ cột: xây dựng hệ thống thu gom, huấn luyện - truyền thông, và chuyển giao tái chế.
Ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại Unilever Việt Nam cho biết: Chương trình ‘Hồi sinh Rác thải Nhựa’ từ Unilever Việt Nam phối hợp cùng VietCycle và Duy Tân không chỉ giúp chúng tôi triển khai hành động bảo vệ môi trường, mà còn thúc đẩy thực hiện những cam kết phát triển bền vững khác về an sinh xã hội và bình đẳng giới tại Việt Nam.”
Bên cạnh bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức của cộng đồng về rác thải nhựa, chương trình “Hồi sinh Rác thải Nhựa” còn giúp Unilever Việt Nam thực hiện những cam kết xã hội về cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, thúc đẩy bình đẳng giới, và nâng cao điều kiện sống, từ đó thúc đẩy hơn nữa tầm nhìn phát triển bền vững của Tập đoàn.