Ông Thibaut Giroux - Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Pháp (CCIFV) - phát biểu khai mạc sự kiện Build to Last 2023. Ảnh: CCIFV.

 
Hân Nguyễn Thứ Ba | 09/04/2024 13:19

Build to Last 2024 hướng tới bền vững trong ngành xây dựng

Sự kiện là cơ hội gặp gỡ, hỗ trợ các dự án giữa các chuyên gia trong ngành xây dựng, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp.

Khi ngành xây dựng Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, đặt ra nhiều thách thức và cơ hội, phát triển bền vững và kết hợp chuyển đổi sinh thái là xu thế tất yếu. Với mục tiêu đầy tham vọng của Việt Nam là đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050, ngành xây dựng chiếm một vai trò quan trọng trong nỗ lực này.  

Để giải quyết những vấn đề cấp bách trong bối cảnh hiện tại, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp - Việt (CCIFV) phối hợp với Ủy ban chuyên ngành Xây dựng trực thuộc CCIFV, dự kiến tổ chức hội nghị Build to Last 2024 (Build2Last), diễn ra tại khách sạn Mai House ở TP.HCM, vào ngày 11/4/2024.

Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng gặp gỡ, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, đồng thời hỗ trợ các dự án xây dựng của Việt Nam. Bên cạnh đó, Build to Last 2024 cũng là nền tảng quan trọng cho các nhà lãnh đạo và nhà đổi mới trong ngành cam kết thúc đẩy sự thay đổi bền vững trong lĩnh vực xây dựng.  

Dựa trên thành công của phiên bản khai mạc vào năm 2023, sự kiện năm nay có sự tham gia hỗ trợ truyền thông của: Phòng Thương mại Châu Âu (EuroCham Vietnam), 3C - Cộng đồng xây dựng kết nối (Connected construction community), VPC - Tổ chức Tự hào xây dựng Việt Nam (Vietnam Proud Construction Networking), Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS Design Association) và Hội Pháp luật Xây dựng Việt Nam - SCLVN. Build2Last sẽ giải quyết các chủ đề về ô nhiễm, phát triển bền vững, chiến lược kinh doanh dài hạn, trách nhiệm môi trường, công nghệ mới, và tài chính đặc biệt là trong bối cảnh dòng vốn Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cam kết đổ vào Việt Nam ngày càng tăng cao. Sự kiện bao gồm 2 phiên toạ đàm sáng chiều, với sự góp mặt của các diễn giả từ các cơ quan, doanh nghiệp đầu ngành, cũng như hơn 400 khách mời tham dự.