Trang trại năng lượng mặt trời Stanton ở ngoại ô Orlando, Florida, sản xuất 6 megawatt điện đủ cung cấp điện cho khoảng 1.200 ngôi nhà. Ảnh: Getty Images

 
Trịnh Tuấn Chủ Nhật | 26/05/2024 11:32

Sự trỗi dậy của đầu tư năng lượng bền vững

Từ năm 2020 đến năm 2030, đầu tư toàn cầu vào năng lượng bền vững có thể tăng 74% lên gần 2,2 nghìn tỉ USD.

Đầu tư năng lượng toàn cầu đang tăng lên hàng năm. Nhưng gần đây, đầu tư vào năng lượng sạch đã vượt xa đáng kể đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch. Được thúc đẩy bởi nhiều sáng kiến ​​khí hậu khác nhau như Thỏa thuận Paris và việc áp dụng rộng rãi xe điện, đầu tư toàn cầu vào năng lượng bền vững đã tăng lên hơn 1,7 nghìn tỉ USD vào năm 2023, mức cao nhất từ ​​trước đến nay và IEA dự đoán rằng mức tăng trưởng này có thể tiếp tục.

Đồ họa dưới đây, sử dụng dữ liệu từ EnergyX để khám phá xem đầu tư vào năng lượng toàn cầu đã thay đổi như thế nào và tìm hiểu xem các khoản đầu tư vào năng lượng sạch đang bắt đầu mang lại lợi ích như thế nào cho các nhà đầu tư của họ.

Từ năm 2020 đến năm 2030, đầu tư toàn cầu vào năng lượng bền vững có thể tăng 74% lên gần 2,2 nghìn tỉ USD, so với mức đầu tư bổ sung chỉ 26% vào nhiên liệu hóa thạch, với tổng dự báo là 1,06 nghìn tỉ USD. Điều này cho thấy tính bền vững là tương lai của đầu tư năng lượng. 

Trong khi đầu tư ngày càng tăng vào năng lượng sạch cho thấy thế giới hướng tới sự bền vững, các nhà đầu tư năng lượng vẫn sẽ tìm kiếm lợi nhuận xứng đáng. Bây giờ, vào năm 2024, các khoản đầu tư vào năng lượng sạch đang bắt đầu mang lại kết quả. 

Từ năm 2019 đến năm 2023, Tesla có lợi nhuận tích lũy là 1,073%. Cổ tức hàng quý của Era Energy tăng hơn 10% tính đến tháng 2 năm 2024. Các nhà đầu tư vào EnergyX đã tăng gấp 10 lần khoản đầu tư của họ kể từ đợt chào bán đầu tiên của công ty vào năm 2021.

Lithium đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho xe điện (EV) và tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi sang năng lượng bền vững. EnergyX đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ giúp nâng cao tỉ lệ chiết xuất lithium lên tới 300%, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về lithium và cung cấp nhiên liệu cho xe điện trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm:

“Mở khóa” đầu tư xanh Đông Nam Á

Nguồn CNN