Lĩnh vực năng lượng của chỉ số S&P 500 đã tăng khoảng 17% trong năm nay. Ảnh: CNN

 
Trịnh Tuấn Thứ Ba | 04/06/2024 16:43

Sự tăng trưởng của cổ phiếu năng lượng sạch

Năm 2023, IEA báo cáo rằng 62% tổng đầu tư năng lượng hướng tới các nguồn bền vững.

Trong vài năm qua, xu hướng đầu tư năng lượng đã chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang các nguồn năng lượng tái tạo và bền vững. Các nhà đầu tư năng lượng dài hạn hiện nhận thấy lợi nhuận đáng kể từ các cổ phiếu năng lượng sạch, đặc biệt là so với những khoản đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch.

Trong đồ họa này, VisualCapitalist đã hợp tác với EnergyX để kiểm tra sự gia tăng của nguồn dự trữ năng lượng sạch và hiểu biết sâu sắc hơn về các yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng này.

Năm 2023, IEA báo cáo rằng 62% tổng đầu tư năng lượng hướng tới các nguồn bền vững. Khi thế giới đón nhận năng lượng bền vững và các công nghệ như xe điện, không có gì ngạc nhiên khi các công ty năng lượng sạch mang lại lợi nhuận vững chắc cho các nhà đầu tư của họ trong thời gian dài. 

Lấy 5 cổ phiếu năng lượng sạch hàng đầu theo vốn hóa thị trường (tính đến tháng 4 năm 2024) và lập biểu đồ lợi nhuận tích lũy 5 năm của họ, rõ ràng là các khoản đầu tư vào năng lượng sạch đang tăng lên.

Khi so sánh hiệu suất của Chỉ số dầu toàn cầu S&P và Chỉ số năng lượng sạch S&P từ năm 2019 đến năm 2023, chúng ta thấy rằng chỉ số trước mang lại lợi nhuận 15%, trong khi chỉ số sau mang lại tỉ lệ ấn tượng 41%. Xu hướng này chứng tỏ tiềm năng cổ phiếu năng lượng sạch mang lại lợi nhuận đáng kể ở cấp độ ngành, khơi dậy sự lạc quan và hứng thú cho các nhà đầu tư tiềm năng. 

Với xu hướng đầu tư toàn cầu đang rời xa các nguồn truyền thống, không bền vững, các công ty có thể định hình quá trình chuyển đổi năng lượng sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư những cơ hội và con đường phát triển thay thế. 

Một công ty như EnergyX - Công ty công nghệ lithium đã được cấp bằng sáng chế cho một công nghệ đột phá có thể cải thiện tỉ lệ chiết xuất lithium lên mức đáng kinh ngạc là 300% và giá cổ phiếu của công ty đã tăng gấp 10 lần kể từ lần chào bán đầu tiên vào năm 2021.

Có thể bạn quan tâm:

Đến năm 2025, 100% các khu du lịch Việt Nam không dùng sản phẩm nhựa sử dụng một lần

Nguồn Visualcapitalist