Thục Linh Thứ Năm | 21/04/2022 08:54

Schneider, Pepsi thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo

Sáng kiến giúp các đối tác trong chuỗi giá trị của PepsiCo gia tăng khả năng tiếp cận điện tái tạo, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

Cùng với Schneider Electric, PepsiCo  công bố sáng kiến pep+ REnew đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B)  Thông qua sáng kiến này, Schneider Electric sẽ giúp các đối tác trong chuỗi giá trị của PepsiCo gia tăng khả năng tiếp cận điện tái tạo, góp phần vào mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. 

Sự hợp tác này nhằm mục đích đẩy nhanh việc áp dụng điện tái tạo và xây dựng  hệ thống  thực phẩm vận hành hiệu quả và linh hoạt hơn  nhằm giảm thiểu carbon như là một phần trong chiến lược chuyển đổi pep+ (PepsiCo Positive) của PepsiCo. Cụ thể, pep+ REnew được thiết kế với 2 mục tiêu: Tư vấn các đối tác trong chuỗi giá trị của PepsiCo về lựa chọn điện tái tạo; Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang điện tái tạo thông qua thỏa thuận mua bán điện tổng hợp (PPA) và các lựa chọn mua sắm điện tái tạo khác.

Jim Andrew, Giám đốc Phát triển Bền vững của PepsiCo cho biết: “Sáng kiến pep+ REnew hỗ trợ trực tiếp cho mục tiêu  tham vọng của chúng tôi là đạt được mức phát thải ròng bằng 0 trên toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040 - sớm hơn 10 năm so với yêu cầu trong Thỏa thuận Paris”.

Với pep+ Renew, Schneider Electric và PepsiCo cũng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua những thách thức thường gặp phải khi cố gắng tham gia vào thị trường điện tái tạo. Schneider Electric đã tư vấn cho hàng loạt công ty, trong đó có PepsiCo, về hơn 150 thỏa thuận mua PPA quy mô lớn trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ, Úc và Châu Mỹ Latinh với tổng sản lượng hơn 11.000 megawatt điện gió và điện mặt trời. 

pep+ là chương trình chuyển đổi chiến lược khép kín lấy sự bền vững và con người làm trung tâm của PepsiCo để tạo ra giá trị và tăng trưởng bằng cách hoạt động trong giới hạn hành tinh và truyền cảm hứng thay đổi tích cực cho Trái đất lẫn con người. 15 thị trường của PepsiCo đã chuyển đổi sang điện tái tạo - bao gồm Mỹ và Mexico, thị trường lớn thứ nhất và thứ hai của công ty - đang tiến tới mục tiêu 100% điện tái tạo trong các hoạt động trực tiếp của mình vào năm 2030.