Sáu loài động vật quý hiếm đại diện cho hệ sinh vật rừng và biển để thể hiện trên hộp bánh. Ảnh: TL.

 
Thùy Anh Thứ Hai | 29/07/2024 16:36

Sáng kiến bảo vệ động vật nguy cấp qua hộp bánh Trung thu

Mỗi chiếc hộp được chế tác tinh xảo không chỉ thể hiện tinh hoa của hệ động thực vật Núi Chúa mà còn hướng đến sự bảo tồn thiên nhiên.

Ẩn mình giữa vườn Quốc gia và khu Dự trữ Sinh quyển UNESCO Núi Chúa, Amanoi hoà mình vào bức tranh thiên nhiên sống động, tôn vinh những sắc màu của chốn hoang sơ nơi đây thông qua bộ sưu tập bánh trung thu đặc biệt của mùa trăng năm nay.  

Amanoi đã chọn sáu loài động vật quý hiếm đại diện cho hệ sinh vật rừng và biển để thể hiện trên hộp bánh, bao gồm voọc chà vá chân đen, khướu đầu bạc và hươu chuột - đại diện cho sự đa dạng của các loài sống trên cạn và rùa biển xanh, cá voi xanh và san hô - đại diện cho vẻ đẹp của các loài sinh vật biển. 

Núi Chúa nổi tiếng với hệ sinh thái độc đáo và đa dạng các loài động thực vật.
Núi Chúa nổi tiếng với hệ sinh thái độc đáo và đa dạng các loài động thực vật.

Mỗi chiếc hộp được chế tác tinh xảo không chỉ thể hiện tinh hoa của hệ động thực vật Núi Chúa mà còn hướng đến sự bảo tồn thiên nhiên với toàn bộ lợi nhuận của hộp bánh sẽ được quyên góp cho tổ chức GreenViet để nghiên cứu và bảo vệ một số loài động vật nguy cấp tại vườn Quốc gia. Sự đóng góp này nhằm mục đích nâng cao nhận thức và bảo vệ môi trường sống quý giá của vườn Quốc gia, cũng là lời mời của Amanoi tới các vị khách cùng chung tay bảo tồn hệ sinh vật hoang dã và cảnh quan hoang sơ tại Ninh Thuận. 

Tết Trung Thu năm nay, từ ngày 14 - 18/9, khu nghỉ dưỡng Amanoi thiết kế một chương trình hoạt động đặc sắc để gia đình sum vầy, mang lại những trải nghiệm đáng nhớ cho mọi lứa tuổi, từ các lớp học làm đèn lồng, lớp học vẽ, làm đồ gốm đến trải nghiệm trekking trong vườn quốc gia, du ngoạn vịnh biển và các sự kiện ẩm thực đặc biệt bao gồm tiệc tối BBQ bên bờ biển, tiệc buffet Chợ Quê và bữa tối ẩm thực Chăm độc đáo. Trong giai đoạn này, khách nghỉ dưỡng cũng nhận được một hộp bánh Trung thu khi trải nghiệm tại resort.  

 

“Việc hợp tác với GreenViet nhấn mạnh cam kết của Amanoi trong việc phát triển bền vững và bảo vệ môi trường tự nhiên, đồng thời thể hiện mong muốn của chúng tôi đối với việc bảo tồn đa dạng sinh học của Vườn Quốc gia Núi Chúa cho các thế hệ tương lai”, Bà Joy Arpornrat Kuekthong, Tổng Quản lý Khu nghỉ dưỡng Amanoi, chia sẻ. 

Tọa lạc tại tỉnh Ninh Thuận, vườn Quốc gia Núi Chúa là minh chứng cho vẻ đẹp thiên nhiên và sự đa dạng sinh học của Việt Nam. Được UNESCO công nhận là một phần của Khu Dự trữ Sinh quyển Toàn cầu vào năm 2021, Núi Chúa nổi tiếng với hệ sinh thái độc đáo và đa dạng các loài động thực vật, như một bức tranh phong cảnh thiên nhiên hoang dã của rừng khô, cồn cát ven biển, những khối đá tảng và những rạn san hô rực rỡ sắc màu. 

Nơi đây sở hữu khí hậu bán sa mạc và là nơi cư trú lý tưởng của hơn 1.500 loài thực vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm và đặc hữu có khả năng thích nghi với điều kiện khắc nghiệt và hơn 300 loài động vật có xương sống được ghi nhận, trong đó có một số loài có nguy cơ tuyệt chủng như voọc chà vá chân đen và rùa biển xanh. Vùng biển của Núi Chúa là thiên đường dưới nước rực rỡ, tràn đầy sức sống cho hơn 300 loài san hô và hàng trăm loài cá, động vật thân mềm và đa dạng sinh vật biển. 

Có thể bạn quan tâm 

Nhật Bản siết chặt quy định nhà ở "zero-energy"