Khoảnh khắc ghi dấu gắn kết của Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam cùng 4 tổ chức bảo tồn đối tác tại di tích lịch sử Dinh Thống Nhất, nơi diễn ra Hội nghị.

 
Hoàng Kim Thứ Hai | 12/08/2024 14:00

Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam lan tỏa thông điệp bảo tồn tại Hội nghị Thượng đỉnh & Triển lãm Quốc tế - Tác động Xanh 3P

Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam đã lan tỏa, thúc đẩy thông điệp bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam cùng các đối tác doanh nghiệp.

Ngày 2/8 vừa qua, Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam (Conservation Vietnam) đánh dấu cột mốc quan trọng với vai trò Đối tác Đồng hành Hạng mục Bảo tồn Môi Trường trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh & Triển lãm Quốc tế - Tác động Xanh 3P (People - Planet - Profit) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức thường niên. 

 

Đối tác đồng hành Hạng mục Bảo tồn Môi trường

Trong vai trò Đối tác đồng hành Hạng mục Bảo tồn Môi trường, Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam đã thể hiện tinh thần mạnh mẽ trong việc bảo vệ đa dạng sinh học và mong muốn thúc đẩy công tác bảo tồn tại Việt Nam cùng với các đối tác doanh nghiệp. Gian hàng triển lãm của Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam tại sảnh Dinh Thống Nhất đã mang đến quý quan khách những thông tin chi tiết như lịch sử hình thành của Quỹ, các dự án bảo tồn đã nhận nguồn tài trợ từ Quỹ và các hoạt động truyền thông trong công tác bảo tồn mà Quỹ đã thực hiện.

Gian hàng triển lãm của Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam tại Dinh Thống Nhất.
Gian hàng triển lãm của Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam tại Dinh Thống Nhất.
 
 
 
Quý quan khách lắng nghe câu chuyện bảo tồn và ghi dấu lưu niệm tại gian hàng của Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam.
Quý quan khách lắng nghe câu chuyện bảo tồn và ghi dấu lưu niệm tại gian hàng của Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam.

Trên sân khấu chính, đại diện Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam, tiến sĩ Hà Thăng Long - Giám đốc Quỹ đã có phần trình bày với chủ đề "Vì Hành tinh Xanh". Nội dung trình bày khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, đồng thời kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội cũng như của quý doanh nghiệp trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học tại Việt Nam.

Phần trình bày của Tiến sĩ Hà Thăng Long - Giám đốc Quỹ tại Hội nghị
Phần trình bày của Tiến sĩ Hà Thăng Long - Giám đốc Quỹ tại Hội nghị

Năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký kết quyết định 1658 phê duyệt Chiến lược Quốc gia về Tăng trưởng Xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Trong đó, xác định nhiệm vụ tăng cường quản lý tài nguyên nước, tài nguyên đất và tài nguyên đa dạng sinh học là một trong bốn mục tiêu chính. Xác lập và quản lý 256 khu bảo tồn thiên nhiên, 41 khu vực đa dạng sinh học cao, 10 vùng đất ngập nước quan trọng và thêm 6 khu bảo tồn biển là mục tiêu Chiến lược đặt ra. Ngoài ra, mục tiêu chủ yếu của chiến lược phát triển tăng trưởng xanh đến năm 2023 là tăng tỉ trọng năng lượng tái tạo lên 15-20%, độ che phủ rừng đạt 42% và diện tích biển bảo tồn đạt từ 3-5% diện tích biển Việt Nam. 

Tiến sĩ Hà Thăng Long nhận xét việc quy hoạch bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường và chiến lược phát triển xanh đã xác định rõ các mục tiêu cụ thể và nhấn mạnh: “Cần có sự chung tay của các cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam để hiện thực hoá mục tiêu”. 

Vinh danh những đóng góp vì sự nghiệp bảo tồn

Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ thông tin, Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam đã cùng Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư thực hiện vinh danh 4 tổ chức bảo tồn đối tác thuộc hệ thống tài trợ và đồng hành của Quỹ, bao gồm Công ty TNHH Một thành viên Bảo Tồn Thiên Nhiên Việt (ViNaConserv), Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet), Trung tâm Bảo tồn Động vật Hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife) và Trung tâm Hành động vì Động vật Hoang dã Việt Nam (WildAct). Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của các tổ chức bảo tồn dành cho công tác bảo tồn loài và hệ sinh thái của Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Đại diện Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam cùng đại diện Nhịp Cầu Đầu Tư vinh danh 4 tổ chức bảo tồn đối tác
Đại diện Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam cùng đại diện Nhịp Cầu Đầu Tư vinh danh 4 tổ chức bảo tồn đối tác.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc đã được đại diện Quỹ và Nhịp Cầu Đầu Tư vinh danh với danh hiệu "Vì Hành tinh Xanh" vì những đóng góp tích cực của cô trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Đây là một ghi nhận xứng đáng dành cho những cá nhân có sức ảnh hưởng lớn đã chọn chung tay đóng góp tích cực dành cho môi trường và xã hội.

Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc được vinh danh với danh hiệu
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc được vinh danh với danh hiệu "Vì Hành tinh Xanh" bởi đại diện Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam đại diện Nhịp Cầu Đầu Tư.

Tiến sĩ Hà Thăng Long chia sẻ thêm trong phần trình bày của mình: “Quỹ Bảo tồn động thực vật hoang dã Việt Nam rất vinh dự khi góp mặt tại chương trình lần này, cũng như có cơ hội chia sẻ những nỗ lực của chúng tôi trong việc bảo tồn loài và hệ sinh thái trọng yếu cần được can thiệp bảo tồn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có niềm tin rằng sau khi chương trình khép lại, thông điệp bảo tồn vẫn sẽ tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ cùng với quý doanh nghiệp có chung một tầm nhìn “Con người chung sống hoà hợp với Thiên nhiên và cùng cộng hưởng thăng hoa”. Tất cả sẽ góp phần tạo ra những tác động tích cực trong việc bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước Việt Nam.”