Heineken Việt Nam tiếp tục được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công nhận là một trong 3 doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam.

 
Cẩm Tú Thứ Ba | 10/09/2024 16:56

Heineken Việt Nam tiếp tục lộ trình phát triển bền vững

Heineken tiếp tục nỗ lực trong một năm nhiều thách thức để hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.

Năm 2023, Heineken Việt Nam đã tạo ra 172.500 việc làm trong toàn bộ chuỗi giá trị, đóng góp tương đương 0,5% tổng GDP cho nền kinh tế Việt Nam. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã ghi nhận nhiều thành tựu mới trên hành trình hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững xuyên suốt ba trụ cột chính - môi trường, xã hội và uống có trách nhiệm.

Dưới trụ cột Môi trường, Heineken Việt Nam hiện đang sử dụng 99% năng lượng tái tạo trong sản xuất - tăng từ mức 96% của năm 2022. Nhờ tiếp tục quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, doanh nghiệp cũng đã giảm đến 93% lượng khí thải carbon so với năm 2018. Trong tương lai, với cam kết đồng hành cùng mục tiêu phát triển bền vững của Chính phủ, Heineken Việt Nam sẽ tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn như cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA) và hệ thống điện mặt trời áp mái. Bên cạnh đó, nhờ nỗ lực áp dụng tối đa mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, Heineken Việt Nam tiếp tục giữ vững cam kết không rác thải chôn lấp tại toàn bộ các nhà máy, đồng thời tăng cường tỉ lệ thu gom và tái chế bao bì. Tỉ lệ này năm 2023 đang ghi nhận lần lượt là 97% cho chai thủy tinh và 99% cho két nhựa.

Ngoài ra, thông qua hướng tiếp cận toàn diện đối với việc bảo tồn nguồn nước, Heineken Việt Nam đang tích cực triển khai chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam và các đối tác. Với tổng mức đầu tư lên đến 30 tỉ đồng, chương trình hợp tác ba bên này sẽ tiếp tục hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỉ lít nước/năm từ năm 2022 đến hết năm 2025 tại các lưu vực sông trọng điểm bao gồm sông Hồng, sông Đồng Nai và sông Tiền.

Một số thành tựu nổi bật trên lộ trình hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam trong năm 2023: Hướng đến tác động môi trường bằng 0; 99% năng lượng tái tạo trong sản xuất; Không rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy; 30 tỉ đồng bảo tồn nguồn nước.

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng: 50% giám đốc nhà máy bia là nữ; Tuân thủ 100% chính sách trả lương công bằng; Đóng góp 6,1 tỉ đồng cho các hoạt động cộng đồng.

Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm: Heineken 0.0 tiếp tục được đẩy mạnh tại thị trường Việt Nam; 13 năm hợp tác với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc Gia Triển khai sáng kiến Trạm không cồn và Tuần lễ không cồn.