VILOG 2024 diễn ra trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam tiếp tục phát triển về quy mô lẫn chất lượng.

 
Quyên Nhi Thứ Tư | 07/08/2024 13:52

Giải bài toán chuyển đối số và chuyển đổi xanh cho ngành logistics

Diễn ra từ ngày 1-3/8, VILOG 2024 do Bộ Công Thương tổ chức đã thu hút sự tham gia của 400 gian hàng từ hơn 300 công ty.

Diễn ra từ ngày 1-3/8, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) chủ đề "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững" do Bộ Công Thương tổ chức đã thu hút sự tham gia của 400 gian hàng từ hơn 300 công ty đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng hơn 30% so với sự kiện năm ngoái.

VILOG 2024 diễn ra trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam tiếp tục phát triển về quy mô lẫn chất lượng. Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam đứng vị trí thứ 43 trong bảng xếp hạng chỉ số hiệu quả logistics (LPI), thuộc top 5 dẫn đầu Đông Nam Á và top 10 thị trường logistics mới nổi thế giới. Trong 7 tháng đầu năm 2024, ngành logistics đã góp phần đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam tăng 17,1% so với cùng kỳ 2023, đạt 439,88 tỉ USD.

Song song với phát triển năng lực dịch vụ, triển lãm đánh dấu nỗ lực chuyển đổi xanh và chuyển đổi số của ngành logistics Việt Nam để đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, phù hợp với “Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030” của Thủ tướng Chính phủ mà logistics là 1 trong 18 chủ đề trọng tâm.

Đặc biệt, dịp này, thông qua hoạt động tại gian hàng và hội thảo chuyên đề, doanh nghiêp ITL tiên phong mang đến triển lãm các giải pháp số hóa và xanh hóa thiết thực, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi bền vững của ngành logistics Việt Nam.

Cụ thể, để giải quyết nhu cầu chuyển đổi số cho doanh nghiệp, ITL chính thức công bố ra mắt VELA (One-Stop Logistics Platform), với ưu điểm nổi bật là tích hợp tất cả các dịch vụ logistics (thủ tục hải quan, kho vận, vận tải quốc tế và vận tải nội địa) vào một nền tảng logistics số duy nhất.

Trên VELA, khách hàng có thể dễ dàng khai báo và quản lý nhu cầu, được phân tích nhu cầu, tư vấn và xây dựng giải pháp logistics phù hợp. Khách hàng có thể nhận báo giá chính xác, tạo hợp đồng điện tử trực tuyến, thực hiện booking nhanh chóng và theo dõi toàn bộ tiến trình của đơn hàng.

Không chỉ mang đến một dịch vụ logistics tích hợp đáng tin cậy và có giá trị cao cho khách hàng, đối tác của VELA sẽ gia nhập liên minh 4PL+ (Vietnam Excellence Logistics Alliance), một liên minh vững mạnh với nguồn doanh thu tăng trưởng ổn định.

“VELA - Nền tảng Logistics số do Tập đoàn ITL phát triển không chỉ mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành logistics mà còn khẳng định bước đột phá quan trọng trong hành trình chuyển đổi số. Đây là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và nỗ lực không ngừng của Tập đoàn ITL, hướng tới sự phát triển bền vững và thịnh vượng cho toàn ngành logistics Việt Nam”, ông Bryan Tuyền, Giám đốc Điều hành VELA chia sẻ.