Ảnh: Lữ hành Saigontourist

 
Cẩm Tú Thứ Hai | 05/08/2024 15:46

Doanh nghiệp lữ hành được trao chứng nhận quốc tế về du lịch bền vững

Thực hiện hiệu quả chiến lược “Sống xanh - Du lịch xanh - Tăng trưởng bền vững”, Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist vừa được trao danh hiệu Travelife Partner.

Travelife là chứng nhận quốc tế uy tín hàng đầu về phát triển du lịch bền vững được công nhận ở quy mô toàn cầu. Hiện có hơn 35 hiệp hội du lịch quốc gia trên thế giới đang cùng phối hợp triển khai chương trình này đến các thành viên, bao gồm: ABTA (Hiệp hội Du lịch Anh), PATA (Hiệp hội Du lịch châu Á-Thái Bình Dương), KATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Kenya), TATO (Hiệp hội các nhà điều hành tour Tanzania) và FTT ở Nam Phi.

Các tiêu chuẩn Travelife bao trùm hệ thống quản lý trách nhiệm xã hội ISO 26000 về môi trường, đa dạng sinh học, hoạt động kinh doanh công bằng, nhân quyền, mối quan hệ giữa người lao động với người sử dụng lao động.

Để đạt được danh hiệu này, bên cạnh những nỗ lực liên tục trong chiến lược phát triển dài hạn và định hướng kinh doanh, cam kết hành động luôn gắn kết chặt chẽ với tính bền vững và trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, Lữ hành Saigontourist đã nỗ lực thực hiện 147 tiêu chí liên quan đến quản lý điều hành hệ thống 18 chi nhánh và 24 văn phòng giao dịch trên toàn quốc; xây dựng và phát triển đa dạng dòng sản phẩm trong và ngoài nước; xây dựng mạng lưới đối tác kinh doanh trên toàn cầu; và quản trị dữ liệu thông tin khách hàng.

Ông Naut Kusters, Quản lý tổ chức Travelife dành cho các doanh nghiệp lữ hành khẳng định: “Tôi tin tưởng giải thưởng Travelife Partner được trao cho Lữ hành Saigontourist sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy các doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam cùng quan tâm và hướng đến các tiêu chí bền vững”.

Theo ông Nguyễn Thành Lưu, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Lữ hành Saigontourist đã sớm triển khai các sản phẩm du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm ở tất cả các mảng kinh doanh (du lịch quốc tế, du lịch trong nước, du lịch nước ngoài). Đây là chiến lược và định hướng phát triển phù hợp với thị hiếu và xu thế trên toàn cầu.

Khách du lịch hiện nay không chỉ đòi hỏi dịch vụ chuyên nghiệp, mà còn đặt ra yêu cầu sản phẩm tour có bao hàm tính trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường tại địa phương. Điều này thể hiện rõ trong từng dịch vụ, điểm tham quan, hoạt động trải nghiệm mà du khách tham gia.