Mondelez Kinh Đô thúc đẩy các giá trị kinh doanh bền vững
Với chiến lược phát triển bền vững gắn liền với phát triển kinh doanh, trong năm 2024, Công ty Mondelez Kinh Đô đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào trong lĩnh vực phát triển môi trường bền vững và phát triển con người, nâng cao năng lực tổ chức, đồng thời tạo ra được những giá trị tích cực cho người tiêu dùng, nhân viên và cộng đồng.
Phát triển bền vững gắn liền với phát triển kinh doanh
Trong năm 2024, Mondelez Kinh Đô tiếp tục ghi dấu ấn trong hành trình phát triển bền vững và xây dựng môi trường làm việc xuất sắc khi liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng danh giá. Công ty lần thứ ba lọt vào “Top 100 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững (CSI100)” do VCCI và VBCSD tổ chức.
Mondelez Kinh Đô cũng được vinh danh trong danh sách “Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam” lần thứ năm liên tiếp và “Chứng Nhận Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc 2024” do Anphabe và Intage công bố cho những nỗ lực trong việc nâng cao phúc lợi và hạnh phúc cho nhân viên. Tiếp nối chuỗi thành tích đáng tự hào, Mondelez Kinh Đô còn nhận được giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024” của HR Asia, ghi nhận chính sách và hoạt động nhân sự nổi trội, hiệu quả, thể hiện cam kết phát triển môi trường làm việc năng động và đa dạng.
Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành thức ăn nhẹ tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng được yêu thích như Kinh Đô, Cosy, AFC, Solite, LU, Oreo…, Mondelez Kinh Đô luôn cam kết phát triển bền vững trong chiến lược kinh doanh của mình.
“Công ty là sự kết hợp của một tập đoàn toàn cầu gắn bó rất gần gũi với địa phương nơi chúng tôi hoạt động. Chúng tôi cam kết mang những hiểu biết mà chúng tôi đã tích lũy được từ khắp thế giới để phát triển thị trường Việt Nam một cách có trách nhiệm”, ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô, cho biết.
Với sứ mệnh dẫn đầu tương lai của ngành đồ ăn nhẹ bằng việc mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần, được sản xuất theo tiêu chuẩn của tập đoàn Mondelēz International, chiến lược phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô tập trung vào ba trụ cột: Trách nhiệm với môi trường, Phát triển kinh tế và Phát triển con người và cộng đồng. Các trụ cột này không chỉ là nền tảng cho sự tăng trưởng kinh doanh mà còn tạo ra những thay đổi tích cực thông qua các sáng kiến chính bao gồm: nguồn nguyên liệu bền vững, bao bì bền vững và năng lượng bền vững.
“Mondelez Kinh Đô luôn đặt môi trường làm yếu tố trọng tâm trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, cam kết tiến tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, phù hợp với những mục tiêu của Việt Nam trong phát triển bền vững”, ông Anil khẳng định.
Thứ nhất, để triển khai sáng kiến nguồn nguyên liệu bền vững, Mondelez Kinh Đô tập trung phát triển hệ sinh thái toàn diện cho trứng gà nuôi thả (cage-free eggs). Ông Anil cho biết: “Sáng kiến này không chỉ phù hợp với các cam kết toàn cầu về nguyên liệu bền vững mà còn giải quyết các vấn đề về phúc lợi động vật và môi trường, đồng thời nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng quan tâm đến môi trường”.
Thứ hai, Mondelez Kinh Đô đang tiên phong trong việc sử dụng bao bì bền vững. Tại Việt Nam, khi nhu cầu biếu tặng trong các dịp lễ tết không ngừng gia tăng, trở thành một xu hướng mạnh mẽ, thông qua việc liên tục nâng cấp chất lượng bao bì, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường. Nhằm hướng tới mục tiêu 100% bao bì có thể tái chế vào năm 2025, Mondelez Kinh Đô đã tăng cường hợp tác với các đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thu gom bao bì giấy và tái chế như PRO Việt Nam, Đồng Tiến và Vĩnh Xuân, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và tạo tác động lớn đến sự bền vững môi trường trong lĩnh vực bao bì giấy.
Trong khuôn khổ sáng kiến bao bì tuần hoàn, Mondelez Kinh Đô cũng đang cắt giảm nguyên vật liệu, kết hợp rPET trong thiết kế bao bì, giảm lượng mực in và thúc đẩy khả năng tái chế. Những cải tiến này không chỉ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm thân thiện mà còn giúp giảm thiểu tác động đến môi trường.
Bên cạnh đó, Mondelez Kinh Đô còn thúc đẩy các sáng kiến năng lượng tái tạo, đảm bảo các nhà máy hoạt động hiệu quả và tiến tới trung hòa carbon bằng cách triển khai các dự án điện mặt trời tại các nhà máy sản xuất. Sau khi hoàn thành giai đoạn đầu tại khu vực phía Bắc, công ty tiếp tục kế hoạch cho dự án tương tự ở khu vực phía Nam, thể hiện cam kết bền vững trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu.
Xây dựng môi trường làm việc lý tưởng với nguồn nhân lực hạnh phúc
Bên cạnh các mục tiêu phát triển bền vững, Mondelez Kinh Đô luôn đặt yếu tố con người là nền tảng cốt lõi để xây dựng một doanh nghiệp vững mạnh.
Bà Trần Ngọc Liên, Giám đốc Nhân sự, chia sẻ: “Tại Mondelez Kinh Đô, chúng tôi luôn xác định con người làm trung tâm cho mọi hoạt động theo giá trị cốt lõi “Phát triển mỗi ngày”. Bằng cách tập trung chăm lo phúc lợi cho nhân viên, sự đa dạng và sự thăng tiến trong nghề nghiệp, chúng tôi liên tục được công nhận là một trong những công ty hàng đầu về văn hóa làm việc tuyệt vời và mức độ hài lòng cao của nhân viên”.
Theo bà Liên, phát triển con người và nuôi dưỡng hạnh phúc tại nơi làm việc là những ưu tiên hàng đầu của Mondelez Kinh Đô. Các chính sách đã được xây dựng nhằm trang bị cho nhân viên các kỹ năng cần thiết cho tương lai, giúp họ phát triển vững vàng, thúc đẩy sự hợp tác giữa các phòng ban để gia tăng đổi mới và hiệu quả.
Công ty cũng triển khai các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, bao gồm chế độ làm việc linh hoạt, nguồn tài nguyên hỗ trợ sức khỏe tinh thần, và các hoạt động nâng sức khoẻ tổng thể, thể hiện cam kết vững chắc trong việc tạo ra một đội ngũ nhân viên phát triển và gắn bó.
Mondelez Kinh Đô tôn trọng sự đa dạng và công bằng trong môi trường làm việc, thể hiện qua những bước tiến đáng kể trong phát triển tổ chức với hơn 50% vị trí quản lý đến từ nguồn lực nội bộ và hơn 55% vị trí lãnh đạo cấp cao do phụ nữ đảm nhiệm.
“Cam kết của Mondelez Kinh Đô trong việc xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc và toàn diện mà nơi đó không chỉ giúp nâng cao năng lực cá nhân mà còn tăng cường sự gắn kết và trung thành của nhân viên, góp phần tạo nên một doanh nghiệp gắn kết, kiên cường và bền vững”, bà Liên khẳng định.
“Những thành tựu của Mondelez Kinh Đô năm 2024 tạo nên nền tảng vững chắc cho tham vọng tương lai của chúng tôi. Với tầm nhìn rõ ràng là dẫn đầu tương lai của ngành thức ăn nhẹ, chúng tôi đang mở đường cho một bối cảnh kinh doanh nơi mà những thành công cũng như các tác động tích cực cùng tồn tại một cách hài hòa”.