MC Thanh Thảo. Ảnh: Quý Hòa.

 
Dung Vũ Thứ Hai | 15/05/2023 16:00

Thanh Thảo Hugo: Từ MC đến đào tạo MC

Hơn 20 năm làm nghề và gặt hái được không ít những thành công, MC Thanh Thảo đã chia sẻ với chúng tôi rất nhiều thứ về chuyện nghề.

Cái tên Thảo Hugo gắn với thanh xuân của thế hệ 8X, 9X một thời giờ đã là một bà mẹ với những thay đổi từ ngoại hình đến tư duy.

Phóng viên Nhịp Cầu Đầu Tư vừa có cuộc trò chuyện với MC Thanh Thảo, (Thảo Hugo). Hiện nay, cô là Nhà sáng lập kiêm Giám Đốc Chuyên Môn của Học viện Ngôn ngữ và Kỹ Năng Sun&Moon.

Viết tiếp hành trình sau 20 năm với nghề

Mọi người vẫn gọi cô với cái tên Thảo Hugo vì cô gắn liền với chương trình "Vui cùng Hugo" dành cho các bạn nhỏ. MC Thanh Thảo cho biết, "sau này, khi tôi quyết định gắn hình ảnh của mình với các chương trình truyền hình thiện nguyện như  "Lục Lạc Vàng",  "Bếp yêu thương", "Khi mẹ vắng nhà", "Vì bạn xứng đáng"..., nhiều người gặp vẫn nhận ra tôi. Cách họ chào đón tôi không ồn ào, náo nhiệt nhưng ấm áp, đầy yêu thương. Đó chính là điều mà tôi ao ước khi bước chân vào nghề và tôi làm được điều ấy". 

Bắt nguồn từ thành công đó, MC Thanh Thảo mong muốn mang hết tất cả những Kiến thức – Kinh nghiệm bản thân làm nghề để truyền đạt lại cho thế hệ trẻ, giúp các bạn có thêm niềm tin bước tiếp con đường Nghề đã chọn mà đỡ va vấp, sai phạm và sớm gặt hái thành công. Chính niềm tin và sự kì vọng đó đã xây dựng nên Học viện Ngôn ngữ và Kỹ Năng Sun&Moon.

Sun&Moon giống như tâm huyết cuối cùng mà MC Thanh Thảo trả lại cho nghề. Ảnh: Sun&Moon
MC Thanh Thảo. Ảnh: Sun&Moon

Cô chia sẻ: "Một hành trình không hề dễ dàng nhưng sau 20 năm tôi thực hiện được giấc mơ của mình, tôi thấy bản thân có trách nhiệm song hành cùng với thế hệ sau mình.  Theo năm tháng, tôi trải qua không ít áp lực với chính những thử thách lớn. Tôi bắt đầu đi dẫn sự kiện nhiều hơn, va vấp trong nghề giúp mình trưởng thành và khẳng định cái "màu" của tuổi trẻ. Khó khăn có, may mắn có, tự hào và những giọt nước mắt hạnh phúc cũng có... Những cung bậc cảm xúc vô cùng sâu đậm và tròn đầy theo năm tháng. Và tôi hi vọng, những bạn trẻ có đủ trải nghiệm của tôi nhưng với khoảng thời gian ngắn hơn".  

“Cũng may mắn là nhờ những gì mà mình đã xây dựng trong 20 năm qua mà học viên đến với Sun&Moon đều do cái tên Thanh Thảo. Tuy nhiên khoảng bắt đầu từ năm 2022,  nhiều người đến đó với Sun&Moon vì chất lượng. Mình có cảm giác là Sun&Moon  đã có được trong nhận thức của người khác rồi, chứ không phải đến từ cái tên Thanh Thảo, và mình cảm thấy mình ưng hơn. Tại vì trước đó là mình dạy tới 80% số buổi trong lớp, xong mình rút dần còn 50% khi mình tìm được giảng viên và bây giờ là còn lại 30%, thì rõ ràng khi mà số lượng học viên của mình càng ngày càng nhiều thì họ sẽ đến từ việc có mình và ở đây là Sun&Moon. Sun&Moon giống như tâm huyết cuối cùng để mình trả lại cho nghề", cô nói thêm. 

Hiện tại, Sun&Moon đào tạo chuyên nghiệp về kỹ năng Nói. Bên cạnh những khóa học MC Chuyên Nghiệp, Sun&Moon còn rất nhiều khóa học khác dành cho cả Trẻ em và Người lớn khi có nhu cầu cải thiện về Sự tự tin, khả năng đứng trước đám đông, mang đến những Tư duy mới về tầm quan trọng của Ngôn ngữ trong cuộc sống hàng ngày.

Sun&Moon giống như tâm huyết cuối cùng mà MC Thanh Thảo trả lại cho nghề. Ảnh: Sun&Moon
Sun&Moon giống như tâm huyết cuối cùng mà MC Thanh Thảo trả lại cho nghề. Ảnh: Sun&Moon

Những "bước" cần có để trở thành 1 MC chuyên nghiệp

Theo chuyên môn của mình, để trở thành một MC chuyên nghiệp, điều đầu tiên là tinh thần ham học hỏi. Người dẫn chương trình, họ không bao giờ cho phép mình dừng lại việc học hỏi bất cứ thứ gì. 

“Cho đến thời điểm này, chị vẫn học mà chị luôn khuyến khích tất cả những đứa em ở trong nhà của chị, những đứa nào đang theo nghề MC là cứ phải học, học cái gì cũng được, nhưng em phải học. Tại vì hồi xưa khi mà chị bắt đầu con đường MC của mình, khi học ở Phát thanh Truyền hình xong, chị mới xác định là năm nay chị đang làm lương 1 triệu đồng/show, thì năm sau mình muốn làm lương 3 triệu đồng/show, năm sau nữa mình muốn làm 5 triệu đồng/show, hay năm tới nữa mình muốn làm 20 triệu đồng/show.  Vậy thì bây giờ để người ta trả một con số 20 triệu đồng cho một người dẫn chương thì người ta cần cái gì? Người ta sẽ cần biết tên người MC đó, hay người ta nói "Ừ, ai cũng được"?

Xác định được điều đó, bản thân chị đã mày mò để học, chị đi học PR, chị đi học về marketing, chị đi học về lớp thư ký giám đốc,...  tất cả những khóa học nhỏ lẻ đó nó giúp cho chị có được một nền tảng kiến thức về việc phát triển một sản phẩm hay một thương hiệu. Những kiến thức đó nó giúp cho mình khác biệt so với những MC được lựa chọn thời điểm đó.

Tại vì trong thực tế, mình phải có một cái sự khác biệt, để khi nhắc đến mình, người ta sẽ nghĩ ngay "chỉ có cô này mới làm được", hoặc có những show nào đó, chỉ cô đó, anh đó mới làm ra, cái đó gọi là màu sắc cá nhân mà bắt buộc các bạn phải tìm được”, cô nói. 

Như vậy, để có thể trở thành MC chuyên nghiệp, bạn cần một tinh thần ham học hỏi. Thứ hai là màu sắc cá nhân và cái cuối cùng cần có đó là các bạn phải có một trái tim thật sự đam mê. "Đam mê lắm luôn, vì đam mê hơi hơi không sống nổi với nghề này", nữ MC chia sẻ.