Thứ Tư | 27/03/2013 20:49

Yêu cầu Vinalines đẩy nhanh tái cơ cấu

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, lãnh đạo Bộ có thể trực tiếp làm việc với các ngân hàng để xử lý khoản nợ của Vinalines.
Ngày 27/3, Bộ Giao thông vận tải tổ (GTVT) chức Hội nghị đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ.

VnExpress cho hay, tại hội nghị, sau khi đánh giá việc triển khai kế hoạch tái cơ cấu Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) chậm chap, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo công ty làm rõ những vướng mắc, khó khăn và phải báo cáo liên tục về tiến độ.

Liên quan đến đàm phán nợ của Vinalines với các ngân hàng, Bộ trưởng cho biết nếu cần thiết có thể trực tiếp Bộ trưởng, Thứ trưởng làm việc với các ngân hàng để đàm phán, xử lý.

Đề án tái cơ cấu Vinalines đã được Thủ tướng phê duyệt đầu tháng 2/2013. Theo đề án, trong năm 2013, Vinalines sẽ thoái vốn tại 16 doanh nghiệp, năm 2014 thoái vốn tại 14 doanh nghiệp và năm 2015 sẽ thoái tại 7 doanh nghiệp còn lại.

Đồng thời, Vinalines sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ, cơ cấu lại nợ tại các tổ chức tín dụng, xử lý dư nợ sau khi bán tàu, cơ cấu nợ trái phiếu...

Tính đến 31/12/2012, Bộ GTVT có 88 doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, trong đó có 3 doanh nghiệp đã được phê duyệt cổ phần hóa, 4 doanh nghiệp dang được giải quyết các vướng mắc trong thủ tục cổ phần hóa và 27 doanh nghiệp hiện tiến hành xác định giá trị doanh nghiệp.

Năm 2013, các doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành tái cơ cấu, hoàn thành việc xử lý nợ đọng, nợ xấu. Đồng thời, thực hiện thanh tra, kiểm tra công tác quản lý tài chính, quản lý vốn và tài sản thuộc các doanh nghiệp nhà nước và các doanh nghiệp có phần vốn của Nhà nước.

Nguồn Khampha


Sự kiện