Thứ Ba | 13/11/2012 18:17

Xung đột tại trụ sở công ty lớn nhất Việt Nam theo mô hình groupon Nhóm Mua

Khoảng 500 nhân viên của công ty đã bị bảo vệ yêu cầu ra ngoài nhưng không có thông báo chính thức nào bằng văn bản về việc này.
Theo báo Đầu tư, sáng 13/11, tại trụ sở công ty TNHH Nhóm Mua, sở hữu website nhommua.com trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Q.2 hàng loạt nhân viên của công ty bị dồn ra ngoài mà chưa rõ lý do.

Do bị dồn ra ngoài một cách đột ngột với lý do không rõ ràng, khoảng 500 nhân viên công ty đã tập trung trên đoạn đường xung quanh trụ sở công ty. Đến tận trưa, vẫn còn rất nhiều nhân viên công ty tập trung tại 2 bên đường.

Theo lời một nhân viên, vào đầu giờ sáng, bảo vệ công ty yêu cầu nhân viên phải ra ngoài để phục vụ công tác thanh kiểm tra. Điều bất thường là đã không có thông báo chính thức nào bằng văn bản về việc này và việc ra thông báo rất đột ngột khiến nhân viên sau khi bị dồn ra ngoài không biết phải làm gì hay bao giờ tiếp tục vào làm việc.

Đến khoảng 13 chiều cùng ngày, một nhóm nhân viên giao hàng của Nhóm mua trở về nhưng bảo vệ không cho nhóm nhân viên này vào công ty. Trong khi đó, nhóm nhân viên giao hàng trở về cầm theo một lượng tiền từ khách hàng, phải bàn giao lại cho công ty.

Được biết, vào năm 2011, MJ group, chủ sở hữu của Nhóm mua đã được IDG Ventures và hai quỹ đầu tư khác (Rebate Networks và Ru-net Global) rót vào 60 triệu USD nhằm mở rộng dịch vụ mua hàng theo nhóm. Ngoài Nhóm Mua, MJ group còn sở hữu website diadiem.com.

MJ Group gồm các công ty dịch vụ về công nghệ thông tin như nhà cung cấp dịch vụ bản đồ và địa điểm (www.diadiem.com), công ty thương mại trực tuyến (www.nhommua.com), Two.vn (công ty ứng dụng di động) và Two Media (công ty dịch vụ kỹ thuật số). Trong đó, Nhommua.com kể từ khi đi vào hoạt động (10/2010) đã từng lập kỷ lục ấn tượng nhờ tiêu thụ hơn 800.000 thẻ mua hàng.

Hiện website nhommua.comdiadiem.com vẫn không thể truy cập. Chỉ có two.vn là vẫn hoạt động bình thường.

Nguồn Báo đầu tư


Sự kiện