Thứ Tư | 15/08/2012 17:55

Xúc tiến với công ty Mỹ thành lập Trung tâm thiết kế vi mạch Đà Nẵng

Đây là nơi đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao về thiết kế vi mạch tại miền Trung cung cấp cho thị trường toàn quốc và các nước Đông Nam Á.
UBND thành phố Đà Nẵng đã có buổi làm việc với đại diện công ty Cadence Design System (Mỹ) về việc triển khai Trung tâm thiết kế vi mạch Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, bà Ellen Tam, Giám đốc phát triển Cadence cho biết, kể từ khi có biên bản ghi nhớ vào tháng 2/2012 với Sở Thông tin Truyền thông, hai bên đã trao đổi, phối hợp để khẩn trương triển khai dự án Trung tâm thiết kế vi mạch Đà Nẵng.

Trung tâm sẽ được đặt tại Trung tâm phát triển phần mềm thành phố, đây là nơi đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao về thiết kế các sản phẩm phần mềm chuyên thiết kế vi mạch tích hợp (IC) tại miền Trung cung cấp cho thị trường toàn quốc và các nước Đông Nam Á.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thiết kế vi mạch là một lĩnh vực không mới trên thế giới, tuy nhiên lại rất mới mẻ ở Việt Nam, đồng thời là lĩnh vực phù hợp với chiến lược phát triển của thành phố. Do vậy, Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để dự án sớm được triển khai.

Cadence Design System là một hệ thống các công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm phần mềm chuyên thiết kế vi mạch tích hợp tại thị trường Mỹ, châu Âu và châu Á. Khách hàng của Cadence hiện nay là các tập đoàn lớn như Intel, Ronesas, Nokia, Motorola, Mitsubishi...

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện