Thứ Năm | 18/10/2012 15:08

Xuất khẩu vàng Australia sang Trung Quốc tăng 9 lần năm nay

Theo Tổng cục thống kê Australia, vàng trở thành mặt hàng đóng góp kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 2 của Australia sang Trung Quốc, sau quặng sắt.
Doanh số bán vàng Australia sang Trung Quốc đạt 4,1 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm, tăng 900% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Tổng cục thống kê Australia, vàng trở thành mặt hàng đóng góp kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 2 của Australia sang Trung Quốc, sau quặng sắt (26,9 tỷ USD).

Trong đó, hãng Perth Mint là nhà cung cấp vàng Australia lớn nhất cho Trung Quốc thông qua nhiều ngân hàng.

Chuyên gia cho biết, các khách hàng Trung Quốc đang tăng cường thu gom vàng trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm, thị trường tài chính còn nhiều bất ổn, và khi ngân hàng trung ương nước này cũng tăng dự trữ vàng để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối.

Năm ngoái, Trung Quốc là nước sản xuất vàng lớn nhất thế giới với sản lượng 355 tấn, trong khi Australia đứng ở vị trí thứ 2 với sản lượng 270 tấn vàng.

Tuy nhiên, nhu cầu vàng của Trung Quốc rất lớn, đứng thứ 2 thế giới năm 2011 và có thể vượt Ấn Độ để lên vị trí số 1 năm nay. Được biết, nhu cầu vàng đầu tư và tích trữ của Trung Quốc mới chỉ tăng mạnh trong 3-4 năm gần đây.

Nguồn BullionStreet/Khampha


Sự kiện