Thứ Năm | 21/02/2013 13:45

Xuất khẩu sang Bờ Biển Ngà tháng 1 tăng 6 lần

Kim ngạch xuất khẩu sang Nam Phi trong tháng 1 cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 63 triệu USD.
Vụ châu Phi Tây Á Nam Á dẫn số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 1/2013, kim ngạch xuất khẩu sang phần lớn các thị trường quan trọng tại châu Phi đều đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2012.

6 thị trường có sự tăng trưởng xuất khẩu là Nam Phi, Ai Cập, An-giê-ri, Nigeria, Bờ Biển Ngà và Angola. Hai thị trường có kim ngạch xuất khẩu giảm là Ghana và Xê-nê-gan. Trong đó, xuất khẩu sang Bờ Biển Ngà tuy có giá trị không lớn so với các thị trường khác nhưng lại tăng tới 6 lần, Angola tăng 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét về kim ngạch xuất khẩu, xuất khẩu sang Nam Phi có giá trị lớn nhất với gần 63 triệu USD, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, trong đó các mặt hàng xuất khẩu chính gồm điện thoại và linh kiện đạt 34,33 triệu USD, giày dép các loại 8,1 triệu USD, gỗ và sản phẩm gỗ 4,5 triệu USD, hàng dệt may 2,2 triệu USD...

Đơn vị: Triệu USD Nguồn: Tổng cục Hải quan.
Đơn vị: Triệu USD - Nguồn: Tổng cục Hải quan.

Các mặt hàng xuất khẩu chính sang thị trường khu vực này vẫn là điện thoại và linh kiện, gạo, cà phê, hạt tiêu, thủy sản, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, phương tiện vận tải và phụ tùng, máy móc thiết bị, sản phẩm dệt may và giày dép.

Nguồn Khampha


Sự kiện