Thứ Ba | 06/11/2012 11:59

Xuất khẩu lao động 10 tháng giảm 13%

Tổng số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài 10 tháng của năm nay đạt hơn 65 nghìn người, bằng khoảng 72,4% so với chỉ tiêu kế hoạch.
Theo số liệu thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa công bố, tổng số lao động đi làm việc ở nước ngoài trong 10 tháng năm 2012 là 65.183 lao động.

Như vậy, tổng số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài 10 tháng của năm nay bằng 87% so với cùng kì năm ngoái, đạt 72,4% so với chỉ tiêu kế hoạch dự kiến đưa 90.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài năm 2012.

Trong đó, lao động Việt Nam chủ yếu được xuất khẩu sang các nước như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Campuchia...

a

Theo nhận định đưa ra trước đó, hiện các thị trường xuất khẩu lao động của Việt Nam đang lâm vào tình trạng đóng băng, nhất là các thị trường cho thu nhập cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Cùng với đó là hàng loạt doanh nghiệp xuất khẩu lao động rơi vào tình cảnh khó khăn.

Vừa qua, Bộ trưởng Lao động Hàn Quốc có văn bản gửi Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam thông báo việc dừng tiếp nhận lao động Việt Nam do tình trạng lao động bất hợp pháp của Việt Nam tại Hàn Quốc gia tăng, trong khi phía Việt Nam không có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn.

Trong khi thị trường Hàn Quốc dừng tiếp nhận lao động mới, Nhật Bản tiếp nhận nhỏ giọt thì Đài Loan lại đang bùng nhùng khi tình trạng loạn phí vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Hiện, Đài Loan cũng đang đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát tình hình thu phí của các công ty xuất khẩu lao động Việt Nam.

Nguồn Khampha


Sự kiện