Thứ Sáu | 08/08/2014 11:33

Xuất khẩu chè sang thị trường Pakistan tăng 56%

Khối lượng chè xuất khẩu sang Pakistan, thị trường lớn nhất của Việt Nam, tăng 56,4% về khối lượng và tăng 89,21% về giá trị.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khối lượng xuất khẩu chè tháng 7 năm 2014 ước đạt 12.000 tấn với giá trị đạt 21 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu chè 7 tháng đầu năm lên 70.000 tấn với giá trị đạt 116 triệu USD, giảm 6,7% khối lượng và 1,1% giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Xuất khẩu chè sang Pakistan - thị trường lớn nhất của Việt Nam - tăng 56,4% về khối lượng và tăng 89,21% về giá trị. Thị trường Kuwait có tốc độ tăng mạnh nhất, gấp 2,5 lần so với 6 tháng đầu năm 2013. Thị trường Indonesia giảm mạnh nhất, giảm 56,62% khối lượng và 54,56% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

Giá chè xuất khẩu bình quân 6 tháng đầu năm 2014 đạt 1.631 USD/tấn, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2013.

Giá chè của Việt Nam hiện đang ở mức thấp nhất của thế giới. Nguyên nhân khiến giá chè của Việt Nam thấp là do nghèo nàn về chủng loại, chất lượng, mẫu mã, đặc biệt là búp chè nguyên liệu chưa đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cho chế biến chè chất lượng cao... Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chưa xây dựng được thương hiệu chè, khiến chè của Việt Nam khó cạnh tranh trên thị trường quốc tế…

Nguồn Theo DVO/Gafin


Sự kiện