Thứ Sáu | 28/11/2014 10:18

Xử lý nước thải công nghiệp, đâu là giải pháp tối ưu?

Xử lý nước thải công nghiệp có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển bền vững của doanh nghiệp

Theo thống kê của Bộ Xây dựng hiện nay nước ta có gần 300 khu công nghiệp và hàng ngàn nhà máy, xí nghiệp sản xuất điều đó minh chứng cho sự phát triển của đất nước.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng vấn đề môi trường chưa được quan tâm đúng mức, đặc biệt là việc xử lý nguồn nước thải tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp sản xuất…, Thực tế đó xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân trong đó nguyên nhân quan trọng nhất là nhiều nhà sản xuất vẫn chưa tìm ra giải pháp phù hợp cho mình. Vì vậy hiểu và áp dụng các phương pháp xử lý nước thải công nghiệp trong giai đoạn hiện nay là điều cần thiết.

Hệ thống xử lý nước thải
Hệ thống xử lý nước thải

  Để giải quyết vấn đề đó hiện nay có rất nhiều phương pháp xử lý nước thải được áp dụng. Để hiểu rõ hơn về các phương pháp xử lý nước thải công nghiệp, chúng tôi tìm đến các đơn vị chuyên hỗ trợ các DN lên kế hoạch xử lý nước thải, một trong những đơn vị đó là Công ty môi trường Newtech Co_Công ty hàng đầu về các dịch vụ tư vấn môi trường (Đánh giá tác động môi trường cấp Sở/cấp Bộ; Đề án bảo vệ môi trường đơn giản/chi tiết;Báo cáo giám sát chất lượng môi trường định kỳ…) và xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khí thải.  Qua trao đổi với phòng kỹ thuật của công ty, có thể thấy đã có rất nhiều công nghệ ra đời nhằm hỗ trợ cho việc xử lý nước thải công nghiệp, giúp các nhà sản xuất giải quyết được vấn đề phát triển doanh nghiệp gắn liền với việc bảo vệ môi trường.

Ông Hồ Lê Trùng Dương  - Trưởng phòng Kỹ thuật Môi trường cho biết, tính chất của nước thải công nghiệp rất đa dạng do thành phần và nồng độ các chất ô nhiễm rất khác nhau. Nước thải từ các loại hình công nghiệp như hóa dầu, chế biến thực phẩm, chế biến cao su, bia rượu và hóa chất thường có hàm lượng các chất hữu cơ lớn, chỉ số BOD, chất rắn lơ lửng và chất rắn hòa tan cao, độ pH, mùi và các hợp chất Sunfua thường biến đổi. Nước thải từ các nhà máy hóa chất thường chứa nhiều các hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến các vi sinh vật trong nước ngay cả khi các loại chất độc này tồn tại với nồng độ nhỏ trong nước.

Bể lắng trong xử lý nước thải
Bể lắng trong xử lý nước thải

Hiện nay có rất nhiều phương pháp xử lý được áp dụng như: Xử lý hóa lý, sinh học, hóa học, cơ học,… Việc lựa chọn phương pháp xử lý thường được căn cứ dựa trên đặc điểm, đặc trưng riêng của từng loại hình sản xuất mà có thể áp dụng riêng hoặc kết hợp các phương pháp với nhau sao cho hiệu quả xử lý là cao nhất. Phổ biến nhất vẫn là phương pháp sinh học vì phù hợp với điều kiện thời tiết khí hậu của Việt Nam, chi phí đầu tư và vận hành rẻ, dễ thực hiện.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong xử lý các loại nước thải công nghiệp, Newtech Co sẽ dựa vào từng đặc điểm và loại hình sản xuất để giúp cho chủ đầu tư đưa ra quyết định lựa chọn phương án khả thi và tối ưu về kinh tế, kỹ thuật trong vấn đề xử lý nước thải.

Ông Hoàng Văn Đức – Giám đốc công ty NewTech Co nhấn mạnh: “Hiểu và áp dụng các phương pháp xử lý nước thải công nghiệp trong giai đoạn là nền tảng quan trọng để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội gắn liền với các giá trị môi trường, hướng tới phát triển bền vững”. Công ty Newtech Co luôn sẵn sàng là người bạn đồng hành của các Doanh nghiệp trong các vấn đề về môi trường nói chung và xử lý nước thải công nghiệp nói riêng.

Công ty môi trường Newtech Co 

10G Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, quận 1, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 3911 7646 (8 line)

Website: www.newtechco.net

Email: tuvan@bnwater.com.vn

Nguồn DVO