Thứ Sáu | 08/03/2013 10:11

Xu hướng mua vàng tích trữ vẫn áp đảo thị trường

Những ngày qua, lượng vàng bán ra tại các doanh nghiệp lớn như SJC hay PNJ chiếm 60 - 70%, còn lại là mua vào.
Hôm qua, ngày 7/3, giá vàng miếng SJC trên thị trường dao động trong biên độ hẹp khoảng 300.000 đồng, với mức mua vào - bán ra 43,95 - 44,05 triệu đồng/lượng.

Kể từ sau phiên đấu giá thử nghiệm ngày 5/3, thị trường giao dịch vàng trong nước có vẻ trầm lắng hơn, như đang chờ diễn biến mới xảy đến khi ngân hàng Nhà nước chính thức bán vàng miếng cho các doanh nghiệp và ngân hàng. Quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới gần 4 triệu đồng mỗi lượng.

Ông Nguyễn Công Tường, phụ trách kinh doanh vàng SJC, cho biết: “Giá vàng trong nước giảm được chênh lệch khi người dân ồ ạt mang vàng ra bán vì e ngại giá sẽ giảm tiếp nếu Ngân hàng Nhà nước tung vàng ra, nhưng hiện nay khi thị trường chưa có nguồn cung mới, nhu cầu mua vàng vẫn còn cao đẩy giá tăng trở lại”.

Kể từ sau tết đến nay, xu hướng mua vàng cất trữ vẫn đang áp đảo thị trường. Cụ thể tại các doanh nghiệp lớn như SJC, PNJ, trong những ngày qua, trong 1.000 lượng vàng giao dịch mỗi ngày, bán ra thường chiếm 60 - 70%, còn lại là mua vào.

Nguồn SGTT


Sự kiện