Thứ Ba | 17/04/2012 14:36

WSS: HĐQT không rút hoạt động môi giới chứng khoán trong năm 2012

HĐQT công ty cho biết, lợi nhuận từ khoản đầu tư vào Tổng công ty Đức Giang sẽ được hạch toán trong quý II.
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2012 Công ty cổ phần Chứng khoán Phố Wall (mã WSS) tổ chức chiều 16/4.

Tại đại hội, cổ đông có ý kiến về việc công ty có định rút hoạt động môi giới chứng khoán trong năm 2012, bởi theo báo cáo của HĐQT, năm nay thị trường chứng khoán vẫn còn nhiều khó khăn.

Trước vấn đề này, ông Phạm Đức Long, Phó chủ tịch HĐQT WSS cho biết, năm 2011 WSS đã phải thu hẹp hoạt động môi giới, đóng cửa các chi nhánh giao dịch. Tuy nhiên, công ty không có ý định rút nghiệp vụ môi giới chứng khoán năm 2012 dù thời gian qua hoạt động này không mang lại nhiều doanh thu cho công ty (doanh thu 2011 là 2,5 tỷ đồng, bằng 26,1% so với kế hoạch).

Bởi theo ông Long, hoạt động môi giới là hoạt động chính của công ty chứng khoán. Hơn nữa, với số vốn điều lệ hơn 500 tỷ đồng, công ty đủ chi phí duy trì hoạt động chờ thị trường ấm lên.

Đối với khoản đầu tư chứng khoán dài hạn năm 2011 (27,9 tỷ đồng), bà Phạm Diễm Hoa - Tổng giám đốc WSS cho biết, khoản này được đầu tư cho 2 mã cổ phiếu OTC là Tổng công ty Đức Giang (21 tỷ đồng) và Công ty CP khoáng sản Thiên Đức (6,9 tỷ đồng).

Còn đối với khoản đầu tư dài hạn khác (122,95 tỷ đồng) theo bà Hoa, khoản này được đầu tư vào Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Phố Wall (14,95 tỷ đồng)  và Hợp tác đầu tư xây dựng toà nhà 163 Đại La và 152 Ngọc Lâm (108 tỷ đồng).

Ông Phạm Đức Long cũng cho biết, lợi nhuận từ khoản đầu tư vào Tổng công ty Đức Giang sẽ được công ty hạch toán trong quý II. WSS hiện nắm giữ 40,5% vốn điều lệ của công ty này.

Theo báo cáo tài chính 2011 của công ty Đức Giang, lợi nhuận trước thuế công ty là 25 tỷ đồng, dự kiến chia cổ tức 25%, chia thặng dư vốn cổ phần 19%.

WSS kỳ vọng lợi nhuận khoản đầu tư vào Tổng công ty Đức Giang đến từ 2 nguồn, đó là lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh và lợi nhuận từ dự án xây dựng Trung tâm thương mại với trên diện tích đấtgần 4 ha tại Phố Đức Giang, là trụ sở của công ty trước đây.

Hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A) của công ty cũng nhận được sự quan tâm của các cổ đông. Theo ông Long, theo đề án tái cấu trúc thị trường chứng khoán thì những công ty bị loại chắc chắn có vấn đề, WSS không có ý định mua bán, sáp nhập với các công ty đó. Nếu đối tác hoạt động bình thường, tài chính lành mạnh thì công ty sẽ nghiên cứu, tính toán đến việc này.

Nguồn DVT


Sự kiện