Wiko kỉ niệm một năm ra mắt tại Việt Nam
Đây cũng là tiền đề cho Wiko triển khai đầu tư mạnh hơn và tiến sâu hơn vào thị trường điện thoại di động Việt Nam.
Tổng kết hoạt động kinh doanh của Wiko sau một năm, Công ty Cổ phần Thế Giới Số - Digiworld Corporation, nhà phân phối chính thức của hãng điện thoại Wiko tại Việt Nam, cho biết đã có 256.008 chiếc điện thoại được bán ra từ tháng 8/2014 đến tháng 8/2015 và các sản phẩm của Wiko đã được phân phối qua hệ thống 6.000 đại lý khắp 63 tỉnh thành trên trên cả nước. Tổng doanh số bán ra của Wiko trong một năm qua là 387 tỷ đồng.
Cũng theo dữ liệu của Digiworld, Wiko chiếm 2,5% thị phần điện thoại smartphone tại Việt Nam, đây là một số liệu tích cực đối với một hãng điện thoại còn khá mới mẻ ở một thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam. Ông Nguyễn Lê Ngọc – Giám đốc Kinh doanh thương hiệu Wiko tại Digiworld – cho biết: “Sau một năm thâm nhập thị trường Việt Nam Wiko đã tạo được nền tảng vững chắc về thương hiệu, độ phủ kênh và dịch vụ khách hàng. Dự kiến kế hoạch cho mùa mua sắm sôi động của 4 tháng cuối năm, Wiko đặt kế hoạch bán ra 200.000 máy và đạt doanh thu hơn 300 tỷ. Trong kế hoạch năm 2016 của Wiko, chúng tôi kì vọng sẽ nâng tổng số lượng sản phẩm bán ra lên 1 triệu chiếc và đạt doanh thu 1.500 tỷ. Để đạt được kết quả trên, Wiko dự tính sẽ ra mắt thị trường Việt Nam thêm 10 model điện thoại nhằm làm phong phú sản phẩm của Wiko cũng như đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của khách hàng hiện nay”.
Bên cạnh kết quả kinh doanh tích cực, Wiko cũng gây được tiếng vang trong cộng đồng giới trẻ với các chiến dịch marketing hiệu quả trong năm vừa qua. Với khẩu hiệu “Nói làm chi, selfie là hiểu”, điện thoại Wiko đã mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới lạ từ nước Pháp, đặc biệt là những định nghĩa mới về selfie. Nhờ đó, các chiến dịch như “Selfie phải chất mới đẹp” và “Từ điển Selfie” đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia selfie, đăng ảnh trên website của Wikomobile.com và chia sẻ trên các mạng xã hội. Fanpage Wiko Mobile Vietnam đã thu hút được hơn 235.000 lượt like và trên 10.000 người theo dõi và thường xuyên bình luận sau một năm hoạt động.