Thứ Bảy | 07/04/2012 08:12

WGC nhận định giá vàng còn nhiều cơ hội để tăng

Nhu cầu đối với vàng của Trung Quốc vẫn đang ở giai đoạn cao trào và vẫn còn nhiều “đất” để nhu cầu về kim loại này tăng lên.
Trả lời phỏng vấn của Kitco, Juan Carlos Artigas, trưởng phụ trách toàn cầu về nghiên cứu đầu tư của Hội đồng vàng thế giới (WGC) đã nhấn mạnh rằng, nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ hai con số trong thập kỷ trước và nhu cầu về vàng ngày càng tăng lên khi thu nhập người dân được cải thiện.

Mặc dù gần đây, người ta đang bàn tán về sự chậm lại của nền kinh tế, nhưng ông vẫn lạc quan với tốc độ đi lên của Bắc Kinh.

“Tôi nghĩ chừng nào tỷ lệ tăng trưởng ở mức 10%, thậm chí là 8% hay 7% thì nền kinh tế Trung Quốc vẫn đang tăng trưởng. Điều này có ảnh hưởng tích cực đối với tiêu dùng nói chung, và đồng thời còn hỗ trợ rất nhiều cho thị trường vàng,” ông nói.

Trung Quốc vẫn còn cả chặng đường dài phía trước để tiến tới nền kinh tế thị trường trong khi nhà đầu tư và người tiêu dùng ngày càng tiếp cận nhiều hơn với vàng. Theo chuyên gia này, cuộc bãi công kéo dài ba tuần ở Ấn Độ của các thợ chế tác vàng nhằm phản đối thuế đánh vào các sản phẩm của họ sẽ chỉ có tác dụng trong ngắn hạn và không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu về vàng của nước này trong năm 2012.

Vàng đã giảm giá hơn 2% trong tuần này, sau khi biên bản cuộc họp của Fed được công bố khiến thị trường dự báo gói nới lỏng định lượng sẽ không được thực hiện. Artigas cho rằng, một bộ phận nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi các tín hiệu từ Fed, nhưng ông cũng lưu ý rằng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến vàng bao gồm cả các diễn biến ở Ấn Độ và Trung Quốc.

Nguồn CafeF/TTVN


Sự kiện