Thứ Bảy | 16/03/2013 12:24

Western Bank thông qua về nguyên tắc kế hoạch hợp nhất với PVFC

Đại hội cổ đông cũng thông qua việc bầu thành viên Hội đồng quản trị mới với 4 thành viên.
Sáng nay (16/3), tại Cần Thơ, Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Tây (Western Bank) tổ chức đại hội đồng cổ đông năm 2013.

Tại đại hội, đại diện Hội đồng quản trị Western Bank Trịnh Hữu Hiền đã đọc tờ trình về chủ trương hợp nhất ngân hàng.

Trong phần thảo luận về việc hợp nhất với PVFC, các ý kiến từ cổ đông Western Bank cho rằng đây là một kế hoạch quan trọng, liên quan đến quyền lợi của họ. Theo đó, yêu cầu đặt ra là hai tổ chức phải làm sao đảm bảo được quyền lợi đó, cũng như cần có sự giám sát chặt chẽ của Ngân hàng Nhà nước.

Một số ý kiến cho rằng, bên cạnh lợi ích cổ đông, điều cần đảm bảo nữa là quyền lợi của người lao động, làm sao để tránh những xáo trộn sau khi hợp nhất.

Có ý kiến cũng cho rằng, sau hợp nhất cần xem xét cơ cấu sở hữu trong ngân hàng, nhất là tỷ lệ sở hữu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) và PVFC. Ý kiến này cho rằng, quy mô sở hữu chung của PVFC tại ngân hàng sau hợp nhất nên giảm dần xuống dưới 50%.

Trước đó, phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Đình Lâm, Chủ tịch PVFC cho biết, PVFC hiện là một tổ chức tín dụng chuyên bán buôn, còn Western Bank có thể mạnh về chuyên bán lẻ. Khi hợp nhất hai tổ chức sẽ tạo ra một ngân hàng hoạt động toàn diện hơn, mạnh hơn.

Cuối đại hội, đại hội đồng cổ đông Western Bank đã biểu quyết thông qua tờ trình phê chuẩn về mặt nguyên tắc kế hoạch hợp nhất với PVFC.

Kết quả bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát được công bố vào cuối đại hội. Theo đó, trong cơ cấu Hội đồng quản trị, ông Thái Tấn Dũng được bầu với 98,3%; ông Trịnh Hữu Hiền với 95,57%; ông Lê Minh Tuấn với 101,28%; ông Võ Trọng Thủy với 96%.

Ông Trịnh Hữu Hiền là quyền Tổng giám đốc Western Bank từ 8/2012, từng là người của Maritime Bank; ông Lê Minh Tuấn, người của Công ty cổ phần Đầu tư Phương Việt; ông Thái Tấn Dũng, người của DaiABank; ông Võ Trọng Thủy, từng làm việc tại ACB, HSBC Việt Nam.

Hai thành viên được bầu vào Ban kiểm soát là ông Nguyễn Thế Vinh với 93,41%; ông Nguyễn Văn Trung với 99,59%.

Với kết quả trên, cơ cấu Hội đồng Quản trị Western Bank đã thay đổi hoàn toàn.

Nguồn Vneconomy


Sự kiện