Thứ Sáu | 30/11/2012 16:49

WB tiếp tục cảnh báo giá lương thực tăng cao

Trong bối cảnh hàng triệu người đang bị đói hoặc tử vong vì thiếu chất dinh dưỡng thì giá lương thực tăng cao và không ổn định là vấn đề nghiêm trọng.
Đây là cảnh báo được Ngân hàng Thế giới (WB) đưa ra trong báo cáo "Giám sát giá Lương thực" (Food Price Watch) công bố ngày 29/11 vừa qua.

Trong bản báo cáo mới nhất này, WB đã báo động giá cả lương thực toàn cầu hiện tại vẫn cao hơn 7% so với năm 2011. Theo đó, giá các loại hạt cao hơn tới 12% so với cùng kì năm ngoái và gần đạt mức cao của năm 2008. Còn đối với ngô, giá của loại lương thực này cao hơn 17% so với tháng 10/2011 đồng thời cũng cao hơn 10% so với mức cao kỷ lục của tháng 2/2011.

Theo ông Otaviano Canuto, Phó Chủ tịch WB phụ trách về Kinh tế và Giảm nghèo, xu hướng mới của giá lương thực leo thang dường như đang ngày một mạnh lên trong khi thế giới vẫn có 870 triệu người phải sống trong cảnh đói nghèo và hàng triệu trẻ em tử vong mỗi năm vì các dịch bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.

Ông cho biết thêm, mặc dù thế giới không rơi vào tình trạng khủng hoảng lương thực như hồi năm 2008, nhưng vấn đề về an toàn lương thực nên được ưu tiên. Theo ông, nhiệm vụ cấp thiết đặt ra là sự nỗ lực hơn nữa của toàn thế giới nhằm củng cố các chương trình dinh dưỡng và nền nông nghiệp ổn định, đặc biệt những biện pháp đúng đắn có thể đem lại nhiều lợi ích hơn nữa.

Nguồn Chính phủ.vn


Sự kiện