Thứ Ba | 07/05/2013 07:29

Warren Buffett: Vàng vẫn không hấp dẫn dù giá giảm

Niềm tin của một số nhà đầu tư đối với vàng bị lung lay khi lạm phát không tăng tốc dù ngân hàng trung ương các nước không ngừng bơm tiền.
Trong đó phải kể đến tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Warren Buffett, ông cho biết dù giảm giá mạnh, vàng vẫn không có sức hấp dẫn.

"Nếu giá xuống còn 800 USD/oz, tôi cũng vẫn không mua vào", Buffett cho biết hôm 2/5. Trong lá thư hàng năm gửi đến các cổ đông của mình năm ngoái, ông cũng nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư nên tránh xa vàng.

Số liệu của Bloomberg cho thấy, các nhà giao dịch bi quan vào giá vàng nhất kể từ tháng 2/2010 trong tuần qua. Các nhà quản lý tiền tệ rút ròng 1,67 tỷ USD khỏi các quỹ hàng hóa trong tuần kết thúc ngày 1/5, trong đó, 1,79 tỷ USD bị rút khỏi các quỹ kim loại quý.

Giá vàng tăng 4,9% trong vòng 2 tuần qua, sau khi rơi vào thị trường giá xuống ngày 12/4. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuần qua tuyên bố tiếp tục gói mua trái phiếu, trong khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) thì hạ lãi suất xuống thấp kỷ lục.

"Có lý do khi cho rằng việc phá giá tiền tệ và các biện pháp nới lỏng sẽ hỗ trợ giá vàng", chiến lược gia Alan Gayle tại quỹ đầu tư RidgeWorth Capital Management cho biết. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng còn nhiều hoài nghi xung quanh việc có nên đầu tư vàng, và hiện tại cần theo dõi xem giá vàng đã tìm được đáy trong ngắn hạn hay chưa.

Trái với Buffett, một số nhà đầu tư khác, trong đó phải kể đến John Paulson, vẫn giữ niềm tin vào vàng vì cho rằng việc các ngân hàng trung ương ồ ạt bơm tiền sẽ làm tăng lạm phát. Quỹ Elliott Management Corp cũng nói với khách hàng rằng, vàng vẫn là nơi cất giữ giá trị tốt nhất trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều rủi ro, bất chấp việc quỹ này thua lỗ vì vàng trong năm nay. Quỹ Threadneedle Investments cũng giữ quan điểm lạc quan vào vàng khi ngân hàng trung ương các nước vẫn lựa chọn biện pháp in thêm tiền để phục hồi nền kinh tế.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện