Walmart sẵn sàng đáp ứng nhu cầu từ Việt Nam
Tại sao hàng Việt khó vào Wal-Mart?
Walmart sẵn sàng mở cửa hàng tại Việt Nam nếu khách hàng Việt có nhu cầu, là lời khẳng định của tỷ phú Scott Price tại Hội nghị Thượng đỉnh APEC Doanh nghiệp 2017. Đây là thông tin mà tỷ phú Scott Price, Phó chủ tịch Walmart đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh APEC Doanh nghiệp 2017.
Phó Chủ tịch Walmart nói: "Walmart sẵn sàng phát triển hệ thống bán lẻ cho khách hàng Việt Nam. Hiện nay, Walmart có bán hàng online, bao gồm cả trang tiếng Việt, nhưng lại chưa có hệ thống cửa hàng tại Việt Nam. Nếu khách hàng Việt Nam có nhu cầu, Walmart sẽ sẵn sàng đáp ứng".
Là tập đoàn bán lẻ lớn nhất của nước Mỹ với gần 10.000 cửa hàng bán lẻ tại 28 quốc gia trên toàn cầu, hơn 245 triệu khách hàng mỗi tuần. Với quy mô này, nếu vào Việt Nam, Walmart sẽ cạnh tranh với Central, Aeon và các công ty bán lẻ nước ngoài khác tại thị trường Việt Nam, đặc biệt ở phân khúc bình dân.
Trước đó, bà Jocelyn Tran, Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á của Walmart Global Sourcing, cho biết, trước mắt, Walmart không mở siêu thị hay cửa hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam, mà thông qua các hiệp hội ngành nghề để chọn những doanh nghiệp sản xuất, chế biến hàng xuất khẩu có uy tín, sản phẩm đạt chất lượng để làm nhà cung cấp. Walmart luôn biết cách để nhà cung cấp bán hàng với mức giá rẻ nhất với yêu cầu "hoặc là bán hàng với giá rẻ nhất hoặc không nhận được đơn đặt hàng".