Thứ Năm | 12/06/2014 16:35

Vụ thất thoát 3.400 tỷ đồng, Đà Nẵng làm rõ trách nhiệm nhiều lãnh đạo

Kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm trong quản lý đất đai ở Đà Nẵng gây thất thoát 3.400 tỷ đồng nhưng UBND Đà Nẵng công khai phủ nhận.
Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, Đà Nẵng đã và đang thực hiện kết luận thanh tra, kiểm điểm các tổ chức, cá nhân, lãnh đạo có liên quan thời kỳ 2003-2011 sau vụ sai phạm quản lý đất đai gây thất thoát 3.400 tỷ đồng.

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội sáng 12/6, đại biểu Nguyễn Văn Rinh (Hải Dương) chất vấn Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh về xử lý sai phạm ở TP. Đà Nẵng trong vụ sai phạm quản lý đất đai.

Theo đại biểu Rinh: “Kết luận của Thanh tra Chính phủ về sai phạm trong quản lý đất đai ở Đà Nẵng gây thất thoát 3.400 tỷ đồng nhưng UBND Đà Nẵng công khai phủ nhận. Thông tin phủ nhận này được đăng tải trên các cơ quan báo chí làm dư luận phân tâm. Đề nghị Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết kết luận thanh tra sau đó có gì thay đổi không, đã triển khai thực hiện kết luận như thế nào để cử tri yên tâm?”

Về việc thanh tra trách nhiệm của UBND TP Đà Nẵng trong quản lý đất đai, Tổng thanh tra chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết: Việc thanh tra được thực hiện liên ngành, Văn phòng Chính phủ đồng ý kết luận và đã công bố kết luận thanh tra.

Tuy nhiên, TP Đà Nẵng chưa đồng tình kết luận thanh tra. Chính phủ đã chỉ đạo kiểm tra lại và khẳng định kết luận có cơ sở. Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Công an làm rõ việc chuyển nhượng đất đai, dự án ở Đà Nẵng.

Bộ Chính trị cũng chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Trung ương kiểm tra trách nhiệm lãnh đạo của Đà Nẵng. Đến nay, Đà Nẵng đã và đang thực hiện kết luận thanh tra, kiểm điểm các tổ chức, cá nhân, lãnh đạo có liên quan thời kỳ 2003-2011 đã vi phạm quy định về quản lý sử dụng đất đai, và cam kết thực hiện nghiêm ý kiến của Thủ tướng.

Nguồn BizLive


Sự kiện