Thứ Năm | 28/07/2016 11:33

Vú sữa Việt Nam được phép xuất sang Mỹ

Vú sữa sẽ là loại quả thứ 5 chính thức được phép nhập khẩu vào thị trường Mỹ sau thanh long, chôm chôm, vải và nhãn.

Thương vụ Việt Nam tại Mỹ thông báo, Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa cho đăng Công báo Liên Bang, theo đó trái vú sữa của Việt Nam được phép nhập vào Mỹ, thời gian dự kiến từ quý IV năm nay.

Công báo Liên bang ngày 19/7/2016, Cơ quan kiểm dịch động thực vật Mỹ (APHIS) trực thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ nêu rõ cơ quan này đã hoàn tất bản báo cáo phân tích nguy cơ dịch hại để đánh giá những nguy cơ liên quan đến việc nhập khẩu trái vú sữa tươi từ Việt Nam.

APHIS kết luận, trái vú sữa tươi từ Việt Nam là an toàn để nhập khẩu vào lục địa Mỹ, chỉ cần áp dụng một hoặc vài tiêu chuẩn về vệ sinh thực vật nhất định là có thể làm giảm bớt những nguy cơ của việc xâm nhập hay lan truyền sâu bọ thực vật hoặc dịch hại liên quan đến việc nhập khẩu.

Những tiêu chuẩn này là trái vú sữa tươi chỉ được nhập khẩu như hàng hóa thương mại. Mỗi chuyến hàng xuất khẩu trái vú sữa tươi đều phải có Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do Cục bảo vệ thực vật Việt Nam cấp, phải được xử lý đúng quy định của Luật về các quy định của Liên bang (CFR) và phải là đối tượng kiểm tra ngay khi cập cảng vào Mỹ.

Như vậy, trái vú sữa tươi của Việt Nam sẽ là loại quả thứ 5 chính thức được phép nhập khẩu vào thị trường Mỹ sau thanh long, chôm chôm, vải và nhãn.

Nhật Duy