Thứ Hai | 04/03/2013 20:53

VSIP Hải Phòng kế hoạch thu hút 600 triệu USD năm 2013

Tổng vốn đầu tư năm 2012 đạt 766 triệu USD.
Sáng 4/3, UBND Hải Phòng tổ chức hội nghị thường niên lần thứ 2 với Công ty Phát triển Sembcorp (Singapore) đánh giá hoạt động của dự án Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, việc thực hiện các nội dung hợp tác năm 2012; triển khai nhiệm vụ, nội dung hợp tác năm 2013.

Năm 2012, VSIP Hải Phòng hoàn thành điều chỉnh giấy phép đầu tư; điều chỉnh quy hoạch tổng thể dự án 1/2000, trong đó có KCN để mở rộng diện tích đất công nghiệp, thu hút đầu tư. KCN VSIP thu hút được 4 nhà đầu tư thứ cấp, tổng vốn đăng ký 426,2 triệu USD. Nếu tính cả nguồn vốn đầu tư của VSIP Hải Phòng, tổng vốn đầu tư 766 triệu USD. Tỷ suất đầu tư của KCN là 9 triệu USD/ha.

Một số hạng mục khác hoàn thành là các công trình cấp điện, nước, nhà điều hành của công ty, một số cơ sở hạ tầng khác đang xây dựng là đường trục, đường nhánh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Bính 2…Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng dự án chậm và có nhiều vướng mắc; một số thủ tục quy hoạch đê điều, khu tái định cư chậm ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng hạ tầng.

Năm 2013, công ty đề ra mục tiêu thu hút 600 triệu USD. Trong đó, có 2 nhà đầu tư lớn, có thương hiệu của Nhật Bản. Hiện một nhà đầu tư đã ký thỏa thuận thuê 10 ha đất. Công ty có kế hoạch xây dựng hoàn tất đại lộ Đông - Tây; nhà máy xử lý nước thải công suất 4.500 m3/ngày,đêm và một số công trình hạ tầng khác.

Công ty đề nghị thành phố hỗ trợ để có quỹ đất sạch thu hút đầu tư, bảo đảm an ninh trong khu dự án, dự kiến sẽ lên đến 4.000 người lao động, bao gồm cả công nhân xây dựng; tính giá thuê đất ưu đãi và được hưởng các ưu đãi ghi trong giấy chứng nhận đầu tư.

Phó chủ tịch Đan Đức Hiệp và Chủ tịch Dương Anh Điền chỉ đạo các ban, Thành phố trả lời rõ tiến độ giải quyết các kiến nghị của nhà đầu tư; hướng dẫn các thủ tục cho nhà đầu tư và chỉ đạo giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, an ninh trong khu dự án…

Nguồn Báo Hải Phòng


Sự kiện