VNG đạt kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập
Theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán, năm 2017 VNG đạt doanh thu thuần đạt hơn 4.266 tỉ đồng, tăng 41% còn lợi nhuận sau thuế đạt hơn 938 tỉ đồng, tăng 72% so năm trước đó. VNG cho hay, đây là mốc doanh thu, lợi nhuận cao nhất kể từ khi VNG thành lập vào năm 2004.
Đặc biệt, năm qua, VNG đạt biên lợi nhuận ròng rất cao, với tỉ lệ 22%. Đây là mức biên lợi nhuận mà rất ít doanh nghiệp có được. Một điểm sáng khác trong bức tranh tài chính năm 2017 của VNG là lượng tiền mặt dồi dào, chủ yếu gởi ngân hàng, chiếm đến 55,9% tổng tài sản của VNG. Ngoài ra, cuối năm 2017, VNG còn ghi nhận 131 tỉ đồng doanh thu tài chính, tăng 72% so với năm 2016. VNG hiện không vay nợ ngân hàng và có lãi lũy kế lên tới 4600 tỉ đồng, gấp 13,6 lần vốn điều lệ (VNG có vốn điều lệ 337 tỉ đồng)
Tại Đại hội cổ đông lần này, VNG dự kiến trình kế hoạch kinh doanh năm 2018 với chỉ tiêu doanh thu 5.006 tỉ đồng, tăng 17,3% và lợi nhuận sau thuế đạt 549 tỉ đồng. VNG cũng dự kiến trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc tiếp tục không chia cổ tức năm 2017, dành nguồn lực đầu tư vào các sản phẩm chiến lược, đa dạng hóa hoạt động để tăng giá trị dài hạn cho doanh nghiệp, cổ đông. Trong đó, VNG tập trung vào 4 nhóm chính là ví điện tử, phát triển sản phẩm di động, xây dựng hệ sinh thái các sản phẩm trong công ty và thương mại điện tử.
Ở chiến lược “Go global”, ngoài việc đầu tư nghiên cứu, sản xuất và phát hành sản phẩm ra thị trường quốc tế như Thái Lan, Singapore, Myanmar…, năm 2017, VNG đã ký thỏa thuận hợp tác với Nasdaq, sàn chứng khoán lớn nhất nước Mỹ với giá trị vốn hóa trên 6.800 tỉ USD.
Những năm tới, bên cạnh phát triển các sản phẩm nội dung số truyền thống, VNG sẽ phát triển các sản phẩm, công nghệ mới như Trí tuệ nhân tạo, Machine Learning, Big Data, Thực tại ảo VR, Thanh toán di động… VNG cũng sẽ tiếp tục điều chỉnh tỷ trọng cơ cấu doanh thu theo hướng đa dạng hoá sản phẩm phục vụ trong nước và xuất khẩu, hướng đến mục tiêu trở thành Công ty Internet hàng đầu Việt Nam và khu vực châu Á,
Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2018, VNG sẽ trình cổ đông kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP lần 3 cho cán bộ nhân viên, với tổng số cổ phần phát hành hơn 2,9 triệu cổ phần. Giá bán dự kiến 30.000 đồng/cổ phần. Đây là một những chế đô phúc lợi mà VNG đã thực hiện từ năm 2011 đến nay, với số cổ phiếu phát hành là hơn 3,5 triệu cổ phần.
Được thành lập từ năm 2004, VNG hiện là một trong những công ty Internet hàng đầu Việt Nam với hơn 2000 nhân viên và 70 triệu người sử dụng. Một số sản phẩm chính của VNG bao gồm: Zalo, ZaloPay, Zing MP3, 123Go…