Thứ Sáu | 21/12/2012 15:25

VN-Index xuống dưới 397 điểm, khối ngoại chiếm hơn 40% giao dịch trên HSX

CTG tăng trần với khối lượng giao dịch 6 triệu cổ phiếu. Thanh khoản nhóm VN30 tăng mạnh.
Thị trường chứng khoán giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, ngày 21/12 sau khi bất ngờ có thông tin giá điện tăng 5% từ ngày mai. Toàn thị trường có 150 mã tăng trong khi có 230 mã giảm. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc giảm lãi suất được công bố.

Cụ thể, VN-Index giảm 0,73% xuống 396,78 điểm. Giá trị giao dịch 1.336 tỷ đồng, tăng 18% so với phiên hôm qua.

Thanh khoản thị trường ở mức cao khi hôm nay là ngày cuối cùng để các quỹ ETF hoàn tất cơ cấu danh mục theo những thay đổi trong các rổ chỉ số tương ứng. Các cổ phiếu trong danh mục quỹ ETF đều giao dịch đột biến trong phiên hôm nay. Phần lớn giao dịch thuộc về nhà đầu tư nước ngoài.

Theo thống kê từ Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM, khối ngoại mua vào 552 tỷ đồng, lớn gấp nhiều lần giao dịch trung bình thời gian gần đây.

Cổ phiếu của VietinBank đóng cửa tại giá trần, cho dù bị loại khỏi danh mục Market Vectors. Giao dịch cổ phiếu này đạt 6 triệu đơn vị, lớn nhất HSX. Một số mã khác có giao dịch lớn là Tân Tạo, Tập đoàn Đại Dương, Sacombank, PVFC.

Nhiều khả năng giao dịch trên thị trường trong tuần sau sẽ giảm do các quỹ ETF có thể đã đạt được mục đích của mình trong việc cơ cấu danh mục.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 0,5% xuống 54,05 điểm. Giá trị giao dịch 309 tỷ đồng, giảm gần 30% so với phiên hôm qua. 2 cổ phiếu bất động sản PVX, Sacomreal, cổ phiếu ngân hàng SHB và chứng khoán Kim Long là các mã thu hút giao dịch lớn nhất.

Nguồn Khampha


Sự kiện