Thứ Tư | 05/09/2012 15:27

VN-Index xuống 399 điểm, thanh khoản lớn gấp rưỡi phiên trước

Tổng giá trị giao dịch 2 sàn đạt 970 tỷ đồng, tăng 46% so với phiên hôm qua. SBS tăng trở lại sau 11 phiên giảm.
Thị trường chứng khoán quay đầu giảm trong phiên 5/9, sau khi tăng nhẹ phiên trước. Thanh khoản hôm nay tăng trở lại khi nhà đầu tư mạnh tay bán ra. Tổng giá trị giao dịch trên 2 sàn đạt 970 tỷ đồng, tăng 46% so với hôm qua. Việc nhà đầu tư vẫn còn tâm lý thận trọng khiến lực cầu vẫn ở mức thấp. Do đó, thị trường nhanh chóng mất điểm khi áp lực bán tăng lên.

VN-Index giảm 0,79% xuống 398,92 điểm. Giá trị giao dịch 678 tỷ đồng.

HNX-Index giảm 1,18% xuống 60,92 điểm. Giá trị giao dịch 295 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán đi xuống trong bối cảnh chưa có nhiều thông tin hỗ trợ cho nền kinh tế cũng như doanh nghiệp. Một công bố mới đây của Diễn đàn kinh tế thế giới cho thấy, Việt Nam tụt 10 hạng trong bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu, xuống vị trí thứ 75 trong số 144 nền kinh tế.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam tụt và nếu tính trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có năng lực cạnh tranh thấp thứ 2.

Việc tụt hạng năng lực cạnh tranh có thể khiến doanh nghiệp khó thu hút dòng tiền từ các nhà đầu tư nước ngoài hơn. Theo nhận định của diễn đàn kinh tế thế giới, cơ sở hạ tầng vẫn là thách thức lớn đối với tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Trong khi đó, HSBC cho rằng, khối doanh nghiệp nhà nước hoạt động thiếu hiệu quả và doanh số kinh doanh bất động sản giảm khiên nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng chậm hơn so với trước đây. Tuy nhiên, HSBC vẫn có cái nhìn lạc quan về nền kinh tế trong những tháng cuối năm, khi tiêu dùng nội địa có khả năng hồi phục.

Nguồn Khampha


Sự kiện