Thứ Sáu | 02/11/2012 15:01

VN-Index xuống 375 điểm, thấp nhất từ đầu năm

Cả 2 chỉ số cùng giảm hơn 3%. Toàn thị trường có hơn 200 mã đóng cửa tại giá sàn.
Thị trường chứng khoán bất ngờ lao dốc trong phiên giao dịch cuối tuần. VN-Index giảm 3,27% xuống 375 điểm. Chỉ số HNX-Index cũng giảm hơn 3%, đóng cửa sát mốc 51 điểm. Tính trong hơn 1 năm qua, mức giảm này chỉ kém những phiên cuối tháng 8, khi ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt.

3 cổ phiếu Sacomreal, Sacombank và mía đường Bourbon Tây Ninh khởi nguồn cho đợt giảm hôm nay khi dư bán lượng lớn giá sàn ngay từ đầu phiên sáng và kéo theo các cổ phiếu khác trên thị trường giảm giá. Theo thông báo từ các Sở Giao dịch chứng khoán, ông Đặng Hồng Anh đã bán xong 21,45 triệu cổ phiếu SCR và bà Huỳnh Bích Ngọc thôi làm thành viên Hội đồng quản trị Bourbon Tây Ninh. Ngoài ra, chưa có thêm thông tin chính thức nào liên quan đến các cổ phiếu trên.

Lực cầu tại cổ phiếu Sacombank và các mã ngân hàng khác tăng trở lại, giúp các cổ phiếu này đóng cửa chỉ còn giảm 2-3%. Trong khi đó, toàn thị trường có gần 400 cổ phiếu giảm giá, trong đó hơn một nửa chốt phiên tại giá sàn.

Cổ phiếu các nhóm chứng khoán, dầu khí, bất động sản, khoáng sản đều giảm mạnh và hầu hết đóng cửa tại giá sàn. Các cổ phiếu vốn hóa lớn như Bảo Việt, Ma San, Vinamilk, Hoàng Anh Gia Lai cũng đều giảm hết biên độ.

Riêng cổ phiếu thép Hữu Liên Á Châu đi ngược lại thị trường khi hôm nay vẫn tăng trần và là phiên tăng thứ 3 liên tiếp sau tin lợi nhuận đột biến trong quý III.

Thị trường giảm mạnh trước áp lực bán lớn khiến thanh khoản hôm nay tăng vọt. Tổng khối lượng giao dịch đạt 106 triệu cổ phiếu, giá trị 940 tỷ đồng, hầu hết là giao dịch khớp lệnh trực tiếp. Lượng giao dịch thỏa thuận hôm nay chiếm tỷ trọng thấp.

Nguồn Khampha


Sự kiện