Thứ Năm | 21/08/2014 13:17

VN-Index vượt đỉnh, điều gì sẽ xảy ra?

VN-Index vượt đỉnh, có lẽ thị trường sẽ tìm đến nhóm cổ phiếu chưa tăng giá nhiều hoặc nhóm cổ phiếu nằm trong kỳ cơ cấu của 2 quỹ ETF.
Kết thúc phiên sáng, thị trường vượt đỉnh 607 của năm. GAS với vai trò điều phối và dẫn dắt thị trường, ngay từ phiên mở cửa đã tăng mạnh. BVH, MSN, VCB cũng tăng giá ấn tượng không kém so với GAS.

Cùng với nhóm vốn hóa lớn, nhóm cổ phiếu SSI, HCM dòng tiền vào nhóm cổ phiếu này khá mạnh.

Nhóm cổ phiếu bluechip vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư khiến nhiều cổ phiếu tăng giá như FPT, PVD, HAG,… Dù không tăng mạnh nhưng cùng với nhóm các cổ phiếu khác khiến cho thị trường tăng điểm trong ổn định.

Chính vì những điều này làm điểm tựa và sự tự tin cho dòng tiền của các nhà đầu tư cá nhân len lỏi vào các phân lớp cổ phiếu vừa và nhỏ.

Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ cũng tăng khá mạnh, đặc biệt là cổ phiếu thị giá nhỏ tăng kịch trần như TNT, PTC, KSH, CDC.

Dòng tiền vẫn tiếp tục vào thị trường trên cả hai sàn nên hầu hết các cổ phiếu nếu giảm cũng chỉ rất nhẹ. Nhà đầu tư đang tự tin để đưa ra lệnh mua vào và vẫn nắm giữ cổ phiếu trong danh mục của mình.

Giá trị giao dịch cả hai sàn tiếp tục cải thiện so với bình quân 5 phiên gần đây.

Sau vượt đỉnh điều gì sẽ xãy ra

Thị trường đang bước vào những phiên còn lại của tháng 8. Và thời gian sắp tới là thời điểm review danh mục đầu tư của 2 quỹ ETF VNM và ETF FTSE. Ngày đảo danh mục là ngày 20/9/2014.

Thường trong quá khứ thời gian review của 2 quỹ ETF, thị trường ít biến động mạnh hay có hiện tượng bán tháo mạnh, nếu có giảm chỉ là giảm kỹ thuật.

VN-Index 6 tháng qua
VN-Index 6 tháng qua

Thị trường hôm nay vượt đỉnh với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn và nhóm chứng khoán. Trên VN-Index 3 nhóm cổ phiếu: vốn hóa lớn- nhóm chứng khoán- nhóm bất động sản có tác động dẫn dắt, giữ nhịp cũng như điều phối thị trường.

Thời gian qua nhóm bất động sản như DIG, HDG, KBC, SJS, SCR có tốc độ tăng giá so với nhóm dầu khí hay chỉ số chung của thị trường thì thấp hơn nhiều. Điều này có thể lý giải về kết quả hoạt động kinh doanh của nhóm bất động sản còn nhiều khó khăn, thi trường bất động sản nhìn chung vẫn chưa khởi sắc. Nhưng nhìn chung nhóm bất động sản là nhóm có khả năng lôi kéo dòng tiền và tạo sự lan tỏa cho toàn bộ thị trường chung.

Sau khi chỉ số vượt đỉnh có lẻ thị trường sẽ tìm đến nhóm cổ phiếu chưa tăng giá nhiều thời gian qua hoặc nhóm cổ phiếu nằm trong kỳ cơ cấu thêm vào hoặc bớt ra của 2 quỹ ETF vào tháng 9 này. Cuộc tìm kiếm những ẩn số được đưa vào ETF FTSE hay ETF VNM đã được nhà đầu tư cá nhân kích hoạt ngay từ đầu tháng 8.