Thứ Hai | 20/08/2012 15:30

VN-Index vượt 437 điểm, bluechips tăng mạnh

Các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh, VN30-Index tăng 1,1%. Giá trị giao dịch 2 sàn duy trì trên 1.000 tỷ đồng.
Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm phiên thứ 6 liên tiếp và là chuỗi tăng dài nhất kể từ sau Tết Nguyên Đán.

VN-Index tăng gần 4 điểm, lên trên 437 điểm, HNX-Index tăng 0,3 điểm lên 70,65 điểm. Giao dịch 2 sàn đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng nhẹ so với phiên trước.

Nhà đầu tư Việt Nam có thêm nhiều động lực mua vào trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu liên tục lập các đỉnh cao mới trong thời gian gần đây. Khối tự doanh của các công ty chứng khoán và các nhà đầu tư nước ngoài cũng đẩy mạnh mua vào trong những ngày qua.

Các yếu tố vĩ mô trong nước cũng cho thấy triển vọng sáng sủa đối với doanh nghiệp trong những tháng tiếp theo. Bộ Công thương vừa ban hành chỉ thị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, mà cụ thể là hỗ trợ doanh nghiệp giảm lượng hàng tồn kho, tiếp cận vốn ngân hàng để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, duy trì tăng trưởng và phát triển.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng có thông báo về việc nâng hạn mức tín dụng của 10 ngân hàng và nhiều khả năng còn chấp thuận đối với nhiều ngân hàng khác. Nhiều chuyên gia cho rằng, những động thái này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất thấp, cải thiện hoạt động trong thời gian tới.

Theo số liệu chính thức từ Ngân hàng Nhà nước, tăng trưởng tín dụng tháng 7 đã bắt đầu dương trở lại, đạt 1,02% sau khi trạng thái âm kéo dài. Tuy nhiên, kết quả này còn rất thấp so với chỉ tiêu dự kiến đầu năm là 15-17%.

Nguồn Khampha


Sự kiện