Thứ Năm | 06/12/2012 15:35

VN-Index về tham chiếu, VCB tiếp tục tăng giá

Xu hướng giảm quay trở lại sau khi thị trường có phiên tăng mạnh hôm qua. Cổ phiếu vốn hóa lớn trên 2 sàn hầu hết đứng giá hoặc giảm nhẹ.
VN-Index giảm mạnh trong phiên chiều nhưng cuối phiên hồi phục về mốc tham chiếu, vẫn đóng cửa tại 385,7 điểm. Giá trị giao dịch đạt 679 tỷ đồng, lớn gấp rưỡi phiên trước. Giao dịch tăng do có 4 triệu trái phiếu của BIDV được thỏa thuận với giá trị 356 tỷ đồng, chiếm hơn một nửa tổng giá trị giao dịch. Điều đó cho thấy giao dịch các cổ phiếu sàn TPHCM thực chất giảm so với hôm qua.

HNX-Index giảm 0,61% xuống 51,78 điểm. Giá trị giao dịch 155 tỷ đồng, giảm gần 30% so với phiên trước. Toàn thị trường hôm nay có khoảng 350 mã đứng giá, cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá thận trọng sau phiên tăng điểm hôm qua.

Các cổ phiếu bất động sản hôm nay đi ngang, chỉ có cổ phiếu Sacomreal và Hoàng Anh Gia Lai tăng nhẹ lên trên tham chiếu. Hoàng Anh Gia Lai vừa công bố thông tin được Myanmar cấp phép đầu tư dự án 300 triệu USD. Nhóm bất động sản trước đó đã có phiên tăng mạnh trong bối cảnh Quốc hội đưa ra nghị quyết yêu cầu giải quyết tình trạng "đóng băng" của thị trường bất động sản ngay trong năm sau.

Cổ phiếu Vietcombank tiếp tục tăng mạnh nhất trong nhóm ngân hàng. Đây là phiên thứ 3 liên tiếp cổ phiếu này tăng giá và tiếp tục được khối ngoại mua vào.

Thông tin về việc giảm lãi suất vẫn đang được nhà đầu tư chờ đợi. Tổng giám đốc Eximbank cho rằng, trần lãi suất cho vay phải được điều chỉnh theo quý và lãi suất cho vay đến giữa năm 2013 có thể xuống 10,5-11%/năm.

Ngân hàng Nhà nước đang có những động thái tích cực trong việc yêu cầu các ngân hàng hạ lãi suất để giảm khó khăn cho doanh nghiệp. Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đà Nẵng nói: "dứt khoát lãi suất phải đi xuống".

Nguồn Khampha


Sự kiện