Thứ Hai | 02/11/2015 06:04

VN-Index tuần này hướng tới mốc 615 điểm

Riêng vùng 600 – 603 sẽ trở thành vùng hỗ trợ ở thời điểm hiện tại.

Thị trường tiếp tục có một tuần tăng điểm nữa khi VN-Index đôi chút ngập ngừng tại vùng kháng cự quanh 600 – 603 điểm. Tuy nhiên, nhịp tăng của nhóm bluechips như VNM, VIC, FPT, … đã giúp cho VN-Index giành được 0,9% trong tuần với thanh khoản khớp lệnh trung bình ở mức 93,5 triệu đơn vị, giảm 5% so với cùng kỳ tuần trước.

Đáng lưu ý, tuần vừa qua không phải là tuần thuận lợi đối với nhóm cổ phiếu thanh khoản cao khi đa số các mã mất điểm như ITA, HAG, FLC, VHG, … ngoại trừ một vài mã như HBC, OGC lại có mức tăng mạnh trên 10% với thanh khoản bứt phá khi nhận được thông tin hỗ trợ.

Tuần vừa qua, câu chuyện thất thu ngân sách được nhắc đến khá nhiều và cũng có khá nhiều dư luận trái chiều cho vấn đề này. Tuy nhiên, việc giá dầu duy trì ở mức thấp dưới 50 USD/thùng như hiện nay sẽ ít nhiều làm ngân sách bị hụt thu một phần không nhỏ và tạo áp lực đến thu chi ngân sách trong thời gian tới.

Riêng góc nhìn kỹ thuật, VN-Index sau khi đã xuyên thủng được vùng kháng cự 600 – 603 điểm thì mục tiêu ngắn hạn hướng tới sẽ là vùng kháng cự quanh 615 – 620 điểm. Riêng vùng 600 – 603 sẽ trở thành vùng hỗ trợ ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, đà tăng hiện nay đang phụ thuộc khá nhiều vào đà tăng của nhóm bluechips và nhiều khả năng thị trường có thể tăng điểm nhưng đa số nhà đầu tư lại cảm giác không vui.

VN-Index tuan nay huong toi moc 615 diem

Đinh Minh Trí